Hai cha con vướng vào lao lý vì không kiềm chế được bản thân và thiếu hiểu biết.

Cập nhật lúc: 15:14 17/07/2019

Sáng ngày 11/7/2019 Tòa án nhân dân huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên toà xét xử hình sự đối với các bị cáo Y Chanh Niê (Tên gọi khác: Ma Hơn), sinh năm 1996, tại tỉnh Đắk Lắk và Nay Tam (Tên gọi khác: Ma Chanh), sinh năm 1974, tại tỉnh Gia Lai, cùng trú tại: Buôn A Đrơng Điết, xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk về tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng và lời khai của các bị cáo tại phiên tòa: Do có mâu thuẫn từ trước với gia đình ông Y Nênh Kbuôr nên vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 25/5/2018, bị cáo Y Chanh Niê, Nay Tam cùng với Kpá Côl, Nay Quyết, mỗi người cầm theo gậy sắt dài khoảng 80cm, đường kính 03cm sang nhà Y Nênh Kbuôr, mục đích là để nói chuyện với các con nhà Y Nênh, nếu những người này láo thì đánh các con của Y Nênh. Tại nhà Y Nênh thì Kpá Côl cùng Nay Quyết cầm gậy đuổi đánh hai người con của Y Nênh là Y Bhong Niê và Y Thi Niê nhưng không được. Còn bị cáo Y Chanh đã dùng gậy sắt mang theo đánh hai cái vào vùng cổ của ông Y Nênh Kbuôr gây thương tích. Bị cáo Nay Tam là người chuẩn bị hung khí là gậy sắt đưa cho bị cáo Y Chanh và nói với Y Chanh cùng Nay Quyết, Kpá Côl đi sang nhà Y Nênh mục đích để đánh các con nhà Y Nênh, hậu quả là các bị cáo không đánh được các con nhà Y Nênh mà bị cáo Y Chanh đã dùng gậy sắt chuẩn bị từ trước đánh và gây thương tích cho Y Nênh Kbuôr tỷ lệ thương tật là 17%. Lời khai của các bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai của các bị cáo tại Cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của người bị hại, người làm chứng, phù hợp với các tài liệu chứng cứ đã được thu thập trong hồ sơ vụ án. Như vậy, có đủ cơ sở kết luận do ý thức coi thường pháp luật, coi thường sức khỏe của người khác, vào khoảng 19 giờ 30 phút, ngày 25 tháng 5 năm 2018, tại buôn A Đrơng Điết, xã Chứ Kbô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk, Y Chanh Niê đã dùng cây sắt, đánh  vào vùng cổ, vùng cằm bên trái ông Y Nênh Kbuôr, gây thương tích 17 %, bị cáo Nay Tam là người chuẩn bị hung khí và là người khởi xướng để Y Chanh thực hiện hành vi phạm tội.

Căn cứ hồ sơ vụ án và lời khai của các bị cáo, người làm chứng và kết quả tranh tụng tại phiên tòa. Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo và xem xét đến các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Y Chanh Niê (Tên gọi khác: Ma Hơn) 30 (ba mươi) tháng tù và xử phạt bị cáo Nay Tam (Tên gọi khác: Ma Chanh) 24 (hai mươi bốn) tháng tù.

Nguyễn Thị Thủy