Hai mẹ con ghi đề lãnh án tù.

Cập nhật lúc: 15:58 17/05/2021

Ngày 13/5/2021, Tòa án Nhân dân huyện Buôn Đôn đã tổ chức xét xử rút kinh nghiệm vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Thị Kiên Trinh - Sinh năm 1950, trú tại Thôn 18A, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, cùng đồng bọn, về tội “Đánh bạc”.

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng vào ngày 19/12/2020 bị cáo Bùi Thị Kiên Trinh đã ghi và bán số lô, số đề cho người khác để đánh bạc trái phép với bà Nguyễn Thị Nở, ông Phạm Thanh Sang và ông Trần Văn Quang với tổng số tiền thắng thua có giá trị là 52.067.000 đồng, ngày 18/12/2020 bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Hà đã ghi và bán số lô, số đề cho người khác để đánh bạc trái phép với ông Trần Văn Quang, ông Lê Trung Nhật và ông Nguyễn Hoàng Nam với tổng số tiền là 34.753.000 đồng; đối với Nguyễn Hoàng Nam đã bị xử lý hành chính bằng hình thức phạt tiền về hành vi đánh bạc trái phép, chưa hết thời hạn một năm kể từ khi chấp hành xong quyết định xử phạt hành chính, vào ngày 19/12/2020, Nguyễn Hoàng Nam lại tiếp tục thực hiện hành vi đánh bạc ghi số lô đề với bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Hà với tổng số tiền 110.000 đồng, hành vi này được xác định” đã bị xử phạt hành chính…mà còn vi phạm”.  

Quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử, Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá tính chất, mức độ của hành vi phạm tội của các bị cáo. Các phân tích, lập luận, chứng cứ đại diện Viện kiểm sát đưa ra tại phiên tòa nhận được sự đồng tình của HĐXX, những người tham dự. Trên cơ sở đề nghị mức án của đại viện Viện kiểm sát – Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Kiên Trinh 24 tháng tù giam, bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Hà 08 tháng từ giam và bị cáo Nguyễn Hoàng Nam 04 tháng tù giam.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Lãnh đạo Tòa án và Viện Kiểm sát, Thẩm phán -Kiểm sát viên, Thư ký, và Hội Thẩm nhân dân tham dự phiên tòa đã tổ chức họp rút kinh nghiệm. Tòa án nhân dân huyện Buôn Đôn luôn chú tông tác tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho Thẩm phán và Kiểm sát viên, Hội thẩm nhân dân và Thư ký. Thời gian tới, Tòa án nhân dân huyện Buôn Đôn sẽ tiếp tục phối hợp ngày càng tốt hơn để tổ chức được nhiều phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm vụ án hình sự và dân sự.

Sỹ Thành - Định Tình