Hai phụ nữ xô xát đánh nhau vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

Cập nhật lúc: 14:08 11/02/2020

Ngày 05/02/2020, TAND huyện Ea Súp mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt 02 năm 06 tháng tù đối với bị cáo Phạm Thị Lựu (SN 1959, trú thôn 6, xã Ia Rvê, huyện Ea Súp) bồi thường cho người bị hại với số tiền 41.694.000 đồng về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự

Phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Thị Lựu

Theo cáo trạng: Giữa chị Võ Thị Ngọc Hiển và Phạm Thị Lựu xảy ra mâu thuẫn với nhau từ việc mua bán giống cây mỳ (sắn).

Sáng 17/3/2019, sau khi mua đồ ăn sáng Lựu đi ra đường trước quán của gia đình bà Nguyễn Thị Rành thì lúc này Hiển cũng đang đi mua đồ ăn sáng trên xe môtô, thấy Lựu thì Hiển liền gọi Lựu dừng lại để nói chuyện, khi Lựu dừng lại thì hai bên xảy ra lời qua tiếng lại, chửi bới nhau.

Trong lúc chửi nhau, Lựu dùng tay trái rút con dao trên gác ba ga xe máy, khi chị Hiển đi lại gần chỗ Lựu thì bị Lựu cầm con dao chém một phát trúng vào tai trái, bị chém, chị Hiển lao vào dùng tay phải cầm cổ tay trái của Lựu, tay phải túm tóc của Lực ghì xuống đất. Sau đó được ông Khánh (là bố chồng chị Hiển) đang ở gần đó đến can ngăn, gỡ con dào từ tay thị Lựu ra, khi gỡ được con dao thì hai bên vẫn túm tóc và giằng co nhau dữ dội nên cả hai bị ngã xuống đường. Lúc này, những người dân xung quanh đã đến để can ngăn, được sự can ngăn kịp thời thì chị Hiển bỏ đi qua bên đường nhưng Lựu vẫn đi theo và tiếp tục lao vào giằng co, vật nhau với chị Hiển, các bên lao vào dùng tay đánh vào mặt, đầu của nhau được một lúc thì được mọi người xung quanh xông vào can ngăn nên mới dừng lại. Sự việc đánh nhau giữa hai bên đã gây náo loạn cả khu vực thôn quê tại thôn 06, xã Ia Rvê, huyện Ea Súp.

Hậu quả làm bà Hiển bị thương tích rách sụn vành tai phải 06%, sẹo sau tai phải 01%, đồng thời quá trình giằng co nhau thì bị cáo Lựu đã dùng tay đánh, vật lộn làm chị Hiển ngã xuống đường gây chấn động não với tỉ lệ 08%. Tổng tỷ lệ thương tích cộng lùi là 14%.

Bản án trên là bài học cho người phụ nữ có những hành động thiếu suy nghĩ và chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt nên có ý thức coi thường pháp luật, coi thường sức khỏe của người khác. 

Nguyễn Văn Thông