Hám lợi bất chính, lĩnh án 20 năm tù

Cập nhật lúc: 08:59 12/11/2021

Sáng ngày 03/11/2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử công khai vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Thị Khánh, sinh năm 1972, trú tại: Thôn Thác Đá, xã Ea Kuêh, huyện CưM’gar, tỉnh Đắk Lắk về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm b, khoản 4 Điều 250 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Bùi Thị Khánh tại phiên tòa

Theo đó, ngày  06/5/2021, Khánh đón xe khách từ Đắk Lắk đi ra thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An để tìm thầy thuộc chữa bệnh đau chân nhưng không gặp nên Khánh ra quán nước đối diện bến xe thành phố Vinh để bắt xe về lại tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, Khánh được 02 người đàn ông (không rõ nhân thân, lai lịch) thuê vận chuyển ma túy đến cầu Tuần Huế, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế giao cho người khác với tiền công là 10.000.000 đồng, đưa trước 5.000.000 đồng, số tiền còn lại sẽ được người nhận trả thì Khánh nhận lời. Sau đó, Khánh bỏ ma túy vào ba lô và đón xe khách từ thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đi đến cầu Tuần Huế, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế để giao chất ma túy. Tuy nhiên, khi đến nơi Khánh gọi điện cho người nhận thì không có ai nghe máy nên đã tiếp tục ngồi xe ô tô khách đi về nhà ở xã Ea Kuêh, huyện CưM’gar, tỉnh Đắk Lắk. Khi đến ngã ba Coretvina thuộc huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk, Bùi Thị Khánh xuống xe gọi điện thoại cho con rể là Ngân Văn H  đến đón về (H không biết Khánh cất giấu, vận chuyển trái phép chất ma túy). Khi cả hai người đang đi đến khu vực thôn Thác Đá, xã Ea Kuêh, huyện CưM’gar thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt quả tang, thu giữ trong ba lô cá nhân của Bùi Thị Khánh có 01 khối hình hộp chữ nhật có kích thước (10,5x8,2x2,5) cm được bọc nhiều lớp nilon và giấy, bên trong có chứa chất rắn màu trắng. Bùi Thị Khánh thừa nhận là chất ma túy, loại Heroin. Tại Bản kết luận giám định số 512/GĐMT – PC09 ngày 14/5/2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk, kết luận: Chât rắn màu trắng đựng trong 01 hộp giấy hình chữ nhật được niêm phong gửi giám định là ma túy, có khối lượng: 175,4262 gam, loại Heroin.

Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình phù hợp với lời khai của các bị cáo trong giai đoạn điều tra cũng như nội dung bản cáo trạng mà Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã truy tố.

Hội đồng xét xử đã phân tích, đánh giá tính chất, mức độ  hành vi phạm tội của bị cáo, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo và tuyên xử phạt bị cáo 20 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn áp dụng biện pháp tư pháp, xử lý vật chứng theo quy định của pháp luật/.

Hương Giang