Hậu quả của việc “Giễu cợt” thái quá

Cập nhật lúc: 16:54 15/09/2021

Sáng ngày 15 tháng 9 năm 2021, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành xét công khai vụ án Hình sự phúc thẩm đối với bị cáo Nông Khánh Bắc – sinh năm 1995; Nơi cư trú: Thôn 17, xã Ea Lê, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk về tội “Cố ý gây thương tích” đối với người bị hại là anh Vi Văn Tiến.

Theo tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cũng như lời trình bày của bị cáo tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng 19 giờ ngày 20 tháng 6 năm 2020, Vi Văn Tiến đem một con chó đến lán của ông Nông Khánh Hạnh tại Tiểu khu 268, xã Ea Bung, huyện Ea Súp để làm thịt ăn và uống rượu cùng một số người khác trong đó có Nông Khánh Bắc. Trong lúc ngồi uống rượu Vi VănTiến có nói với Bắc là “Rơm rơm” và “Lấy vợ tộc” nên hai bên xảy ra mâu thuẫn cãi vã, sau đó Bắc đứng dậy lao vào dùng tay, chân đánh đá nhiều cái vào vùng mặt của Tiến thì được mọi người can ngăn. Không dừng ở đó Tiến lại tiếp tục nói với Bắc “Mày đánh thì cứ đánh”, nghe vậy sẵn cơn bực tức Bắc cầm ly uống rượu bằng sứ đánh tiếp một cái trúng vào vùng trán trên mắt trái của Tiến gây thương tích, sau đó Tến được mọi người đưa đến Trung tâm y tế Huyện Ea Súp cấp cứu và được chuyển lên Bệnh viên Thiện Hạnh để điều trị, hậu quả anh Vi Văn Tiến bị thương tích 49%.

(Nông Khánh Bắc tại phiên tòa)

Tại phiên tòa bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, thành khẩn khai báo cũng như rất ân hận về hành vi mình đã gây ra. Qua quá trình xét hỏi, tranh luận, đánh giá chứng cứ và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Hội đồng xét xử phúc thẩm xác định Tòa án cấp sơ thẩm đã xét xử  bị cáo về tội “ Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều134 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, cùng như đã áp dụng đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo, tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo không cung cấp được tình tiết giảm nhẹ nào mới nên không có cơ sở để chấp nhận yêu cầu kháng cáo xin  giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, giữ nguyên bản án hình sự  sơ thẩm về hình phạt và tuyên phạt bị cáo Nông Khánh Bắc bị cáo Nông  Khánh Bắc 05 (Năm) năm 03 (Ba) tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

(Hội đồng xét xử xét hỏi bị cáo tại phiên tòa)

Lời giễu cợt động chạm vào lòng tự ái, trong khi đang có men rượu trong người và hậu quả người bị thương tích, người vướng vào lao lý.

Nguyễn Duy Hữu – Hoàng Vấn