Hậu quả của việc nghiện ma túy

Cập nhật lúc: 10:53 28/08/2019

Sáng ngày 20 tháng 8 năm 2019, Tòa án nhân dân huyện Krông Búk đã mở phiên tòa công khai xét xử vụ án hình sự về hành vi “ Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Lâm Chí Hiếu, (sinh năm: 1995; Nơi cư trú: 649/2 Khu phố Thị Tứ, thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang).

Theo cáo trạng truy tố thì hành vi của bị cáo được tóm tắt như sau: Lâm Chí Hiếu là người nghiện ma túy. Vào chiều ngày 23/4/2019, Hiếu điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 47U1 – 031.73 đi gặp một người tên Tuấn (chưa rõ nhân thân lai lịch) tại khu vực thôn 15, xã Pơng Drang, huyện Krông Búk và đưa cho Tuấn 600.000đồng để mua ma túy về sử dụng, Tuấn đi một lúc rồi quay lại nói đã nhờ người mua ma túy, một lúc sau có một người thanh niên tên Thạo (chưa rõ nhân thân lai lịch) đi đến chỗ Hiếu và Tuấn rồi nói đã mua được ma túy, cả ba người đến một con đường đất vắng cùng nhau sử dụng ma túy, số ma túy còn lại chưa sử dụng Hiếu gói lại cất giữ trong người. Đến khoảng 14 giờ 30 phút chiều cùng ngày, Hiếu điều khiển xe mô tô trên đường Quốc lộ 14, hướng đi về thị xã Buôn Hồ, khi đi đến cây xăng dầu Thanh Chung tại Thôn 9, xã Pơng Drang, huyện Krông Búk thị bị Công an huyện Krông Búk phát hiện, lập biên bản phạm tội quả tang, thu giữ trong người Hiếu một gói ma túy. Tại Bản kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk kết luận: Các cục chất bột màu trắng, đưng trong 01 (một) gói giấy bạc màu trắng được niêm phong gửi đi giám định là ma túy, có khối lượng 0,1258gam, loại: Heroine.

Tại phiên toà Lâm Chí Hiếu khai nhận hành vi phạm tội của mình, lời khai của Hiếu phù hơp với lời khai của người làm chứng, tang vật thu giữ, kết luận giám định và các tài liệu chứng cứ khác. Sau khi xem xét, đánh giá tính chất, mức độ hành vi của bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 01 năm tù đối với Lâm Chí Hiếu về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy theo khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Thái Văn Hải