Hậu quả việc tàng trữ trái phép ma túy

Cập nhật lúc: 10:36 05/09/2022

Sáng ngày 23/8/2022, Tòa án nhân dân huyện Krông Ana mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Bá Phùng, sinh năm 1987, nơi ĐKHKTT: tổ dân phố 3A, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Ana truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo Cáo trạng: Vào khoảng 10 giờ ngày 07/6/2022 Phùng đi đến khu vực chợ Ninh Hòa, thuộc thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa để mua ma túy về sử dụng. Bị cáo Phùng mua của một người đàn ông tên Trọn (không xác định được nhân thân, lai lịch) một gói nylon màu trắng loại ma túy đá với giá 1.500.000đồng. Sau đó, Phùng cất dấu gói ma túy vào bên trong túi quần Jean rồi  đón xe dịch vụ đi từ thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đến huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Khi đến xã Ea Na, huyện Krông Ana, Phùng vào nhà nghỉ Trường Giang để thuê phòng nghỉ thì bị Công an huyện Krông Ana phát hiện, bắt quả tang.

Vật chứng thu giữ gồm: 01(một) gói nylon màu trắng bên trong chứa chất dạng tinh thể màu trắng, là ma túy loại: Methamphetamine, khối lượng còn lại sau giám định là 2,7238 gam (Hai phẩy bảy hai ba tám gam) và 01 (một) dụng cụ dạng ống, bằng thủy tinh trong suốt, màu trắng được uốn cong và thổi phồng 01 đầu; kích thức dài 13,4x 5cm; đường kính ống 0,6cm; đường kính phần được thổi phồng 1,5cm là dụng cụ của Lê Bá Phùng sử dụng ma túy.

(Bị cáo Lê Bá Phùng tại phiên tòa)

Tại phiên tòa, bị cáo Lê Bá Phùng đã thành khẩn, khai nhận toàn bộ hành vi của mình đúng như nội dung bản cáo trạng đã truy tố. Bản thân bị cáo là đối tượng nghiện ma túy từ năm 2020 cho đến nay. Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội cũng như xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ và nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Lê Bá Phùng 02 năm tù.

Lương Trúc - Thu Hà