Hình phạt 1 năm 3 tháng tù cho bị cáo phạm tội Cố ý gây thương tích

Cập nhật lúc: 16:17 23/09/2019

Vào ngày 04 tháng 9 năm 2019, Tòa án nhân dân huyện Krông Bông đã mở phiên tòa công khai xét xử vụ án hình sự về hành vi “ Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Cháng Chá Páo, (sinh năm: 1950, Nơi ĐKHKTT: Thôn Ea Uôl, xã Cư Pui, huyện Krông Bông, Đắk Lắk)

Theo cáo trạng truy tố: Khoảng 06 giờ 30 ngày 12/12/2018, ông Sính Sính Lự điều khiển xe mô tô chở vợ là Giàng Thị Súa đi đám cưới. Trên đường đi đến đoạn đường thuộc khu vực Buôn Khóa, Cư Pui thị bị Cháng Chá Páo, sinh năm 1950, trú cùng thôn dùng một khúc cây chặn ngang đường nên ông Lự dừng lại. Lúc này, Páo cầm một cây sắt trên tay đi từ trong phía chòi rẩy của mình đi ra nơi ông Lự đang dừng xe. Páo nói với ông Lự là “ Hai vợ chồng mày đi đâu” thì ông Lự nói “đi về nhà”, Páo hỏi tiếp là “Có khai không? Có nhận không ? Có đưa vợ tôi đi đâu không? thì ông Lự không nói gì thêm. Lúc này  Páo cầm cây sắt đánh ông Lự 03 (ba) cái trúng vào mũ bảo hiểm đang đội trên đầu, tay trái và chân trái nên ông Lự bỏ chạy; thấy vậy bà Súa sợ bị đánh nên có nhặt một khúc cây bên đường cầm trên tay để tự vệ thì ông Páo xông đến dùng một khúc sắt đánh bà Súa một cái trúng vào mũ bảo hiểm trên đầu gây thương tích. Sau khi bị đánh thì vợ chồng ông Lự gọi điện cho con là  anh Sính Mi Pó đến để chở đi cấp cứu.

Tại bản kết luận pháp y thương tích số 20/PY-TgT ngày 20/01/2019 của Trung tâm pháp y Tỉnh Đắk Lăk  kết luận tỷ lệ thương tích của Sính Sính Lự là 12%. Tại bản kết luận pháp y thương tích số 221/PY-TgT, ngày 28/01/2019 của Trung tâm pháp y Tỉnh Đắk Lắk kết luận “ chấn thương  đầu” tỷ lệ thương tích của Giàng Thị Súa là 03% .

Tại phiên tòa bị cáo Cháng Chá Páo khai nhận hành vi phạm tội của mình, do bị cáo nghi ngờ ông Sính Sính Lự và bà Giàng Thị Súa xui vợ ông bỏ nhà đi nên ông đã dùng cây sắt gây thương tích cho ông Lự và bà Súa. Tuy nhiên ông Lự và bà Súa không hề biết vợ ông Páo đi đâu.

 Lời khai của bị cáo Páo phù hợp với lời khai của những người bị hại và người làm chứng, tang vật thu giữ, kết luận giám định và các tài liệu chứng cứ khác. Sau khi xem xét, đánh giá tính chất, mức độ hành vi của bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Cháng Chá Páo 01 (một) năm 03 ( ba) tháng về hành vi cố ý gây thương tích theo khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự.

Tấn Duy