Hình phạt cho kẻ coi thường pháp luật

Cập nhật lúc: 15:38 24/08/2020

Ngày 18/8/2020, Tòa án nhân dân huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk tiến hành xét xử công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Lữ Anh Tuấn, về tội: “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Đây là vụ án nghiêm trọng, việc đưa ra hình phạt thích đáng nhằm răn đe, giáo dục và tuyên truyền trong quần chúng nhân dân về tác hại của ma túy là hết sức cần thiết.

Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận: Vào khoảng 12 giờ ngày 13/4/2020, Lữ Anh Tuấn lấy xe mô tô biển kiểm soát 47F4 – 8259 chở khoảng 100kg tiêu đi bán. Khi bán tiêu xong, Tuấn điều khiển xe mô tô ra Km 72, quốc lộ 14 để mua ma túy. Khi xe đến quán nước ven đường gần chợ 72, thuộc địa phận xã Ea Nam, huyện Ea H’leo, Tuấn gặp một người đàn ông không rõ nhân thân, lai lịch. Qua nói chuyện, Tuấn biết người này bán ma túy. Sau khi trao đổi giá cả, Tuấn đưa cho người này số tiền 1.500.000 đồng, người đàn ông này đưa cho Tuấn 03 gói ma túy. Tuấn cất 01 gói ma túy vào giữa lớp xốp và lớp nhựa của mũ bảo hiểm đang đội trên đầu, 02 gói còn lại Tuấn để trong túi áo khoác đang mặc rồi điều khiển xe đi về. Khi đi về khu vực thôn Hải Hà, xã Ea Tân, huyện Krông Năng thì bị lực lượng công an xã Ea Tân phát hiện, bắt quả tang.

Bị cáo tại Lữ Anh Tuấn phiên tòa

Quá trình công an bắt quả tang, thu giữ trong mũ bảo hiểm Tuấn đang đội trên đầu 01 gói nilon, bên trong có một gói giấy bạc màu vàng chứa chất rắn màu trắng. Thu giữ bên trong túi áo khoác Tuấn đang mặc 02 gói giấy bạc, bên trong có chứa chất rắn mài trắng.

Tại bản kết luận giám định số 317/GĐMT-PC09 ngày 17/4/2020 của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Đắk Lắk kết luận: Số chất rắn màu trắng được đựng trong 03 gói nilon được niêm phong gửi giám định là ma túy, có khối lượng 0,3006 gam, loại Hêrôin.

Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Năng đã truy tố bị cáo Lữ Anh Tuấn, về tội: “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự.

Quá trình tranh tụng tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lữ Anh Tuấn 02 năm tù về tội: “Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sau khi Hội đồng xét xử tuyên án xong, những giọt nước mắt lăn trên khuôn mặt người thân, gia đình của bị cáo đã thể hiện sự nuối tiếc cho một thế hệ đang lầm đường, lạc lối đã sa vào cám dỗ của “nàng tiên nâu”.

Nguyễn Mậu Tuân