Hình phạt nghiêm khắc cho bị cáo về hành vi trộm cắp tài sản liên hoàn trong Bệnh viện

Cập nhật lúc: 22:34 31/01/2022

Ngày 20/01/2022, Tòa án nhân dân thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án “Trộm cắp tài sản” đối với bị cáo Trịnh Bá Thắng (tên gọi khác: Lê Văn Thắng), sinh ngày 06/11/1985 tại tỉnh Nghệ An; nơi cư trú: Thôn Kty 4, xã Chư Kbô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk theo điểm c khoản 2 Điều 173 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Nội dung vụ án thể hiện: Vào đêm và rạng sáng các ngày 03/7/2021; 13/8/2021 và 04/10/2021, bị cáo Trịnh Bá Thắng bằng phương thức đột nhập qua cổng hàng rào sắt phía trước Bệnh viện đa khoa thị xã Buôn Hồ sau đó lẻn vào các phòng tại các khoa của bệnh viện, lợi dụng sự sơ hở mất cảnh giác của người bệnh và thân nhân người bệnh thời điểm đó đã ngủ say, lén lút lấy trộm tài sản là 14 điện thoại, 01 túi xách và tiền mặt của 13 bị hại, với tổng giá trị tài sản và tiền bị cáo đã chiếm đoạt là 67.400.000 đồng, sau đó bị cáo mang bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Bị cáo Trịnh Bá Thắng tại phiên tòa

Hành vi của bị cáo thực hiện là nguy hiểm cho xã hội. Hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến tài sản của các bị hại, xâm hại đến tình hình trật tự trị an tại địa phương, xâm phạm đến trật tự công cộng.

Quá trình tranh tụng tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, xin lỗi các bị hại về hành vi của mình. Sau khi xem xét, đánh giá toàn diện các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, căn cứ vào quá trình tranh tụng tại phiên tòa, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Bá Thắng mức hình phạt 04 năm tù đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường toàn bộ thiệt hại về tài sản cho các bị hại theo Kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự.

Bản án đã tuyên với mức hình phạt dành cho bị cáo là tương xứng với tính chất, hành vi phạm tội của bị cáo, đồng thời cũng là lời nhắc nhở cho mọi người cần nâng cao cảnh giác, ý thức tự bảo vệ tài sản của mình, nhất là trong dịp lễ Tết đã cận kề và tại các khu vực công cộng, khu vực đông người.

Nguyễn Anh-Văn Khanh-TAND thị xã Buôn Hồ