Hình phạt nghiêm khắc cho kẻ tổ chức đánh bạc

Cập nhật lúc: 17:13 17/02/2020

Ngày 14/02/2020, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Krông Ana mở phiên tòa hình sự sơ thẩm để xét xử đối với bị cáo Phan Văn Thạch (Thạch Cháo lòng)- Sinh năm 1979, trú tại Thôn Kim Châu, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk về tội “Tổ chức đánh bạc”.

Nội dung vụ án:

Vào khoảng 08h ngày 28/8/2018, Phan Văn Thạch và Tạ Thanh Minh uống cà phê và bàn bạc với nhau tìm địa điểm tổ chức cho các con bạc ở huyện Cư kuin và Krông Ana tham gia đánh bạc thắng thua bằng tiền để thu tiền xâu.

Sau đó, Thạch chọn địa điểm là rẫy cà phê của Thạch ở Buôn Cuê, xã Băng Adrênh, huyện Krông Ana. Thạch và Minh chuẩn bị công cụ để phục vụ cho việc tổ chức đánh bạc. Minh, Thạch gọi điện thoại cho Huỳnh Văn Thảo, Trương Thanh Tâm, Phan Thanh Hùng, Ngô Minh Quyền và một số người khác đến địa điểm rẫy nhà Thạch để đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Đến khoảng 14h cùng ngày, Phan Văn Thạch và Tạ Thanh Minh đến địa điểm đánh bạc thì Minh trải chăn, tấm vải dùng làm bàn senkô và chuẩn bị chén, điã để phục vụ cho việc đánh bạc, giao nhiệm vụ cho cho Thạch làm cái senkô và thu tiền xâu, còn Minh ra ngoài cảnh giới. Trong lúc đánh bạc thì Thạch thu của Trương Thanh Tâm số tiền 50.000đ là tiền xâu và chưa có người tham gia đánh bạc sen- kô.

Đến khoảng 16h cùng ngày thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện bắt quả tang 04 con bạc đang đánh bạc thắng thua bằng tiền, còn Tạ Thanh Minh, Phan Văn Thạch và một số người đánh bạc khác chạy thoát. Thu giữ trên chiếu bạc tổng số tiền dùng đánh bạc là 51.700.000đ và các công cụ đánh bạc, gồm: 01 chén nhựa màu trắng, 01 đĩa sứ màu trắng, 01 cái chăn màu đen, 01 tấm vải da màu xám, 04 con vị, 01 thùng nhựa để phục vụ công tác điều tra. Đến ngày 03/10/2019, Phan Văn Thạch đến Công an tỉnh Đắk Lắk đầu thú.

Tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội bị cáo Thạch là người có nhân thân xấu, và có 01 tiền án về tội “Đánh bạc” và chưa được xóa án tích nhưng bị cáo không lấy đó làm bài học mà tiếp tục phạm tội. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo bỏ trốn, gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Tuy nhiên,  bị cáo đã ra đầu thú, thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình nên Hội đồng xét xử xét thấy cần xử phạt bị cáo mức hình phạt đủ nghiêm và cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian nhất định để đảm bảo tác dụng giáo dục, cải tạo bị cáo và răn đe phòng ngừa chung.

Tại phiên tòa bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, sau khi phân tích, đánh giá toàn bộ tính chất mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo đồng thời xem xét đến các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ của các bị cáo Hội đồng xét xử quyết định: Xử phạt bị cáo Phan Văn Thạch  01 năm 03 tháng tù về tội “Tổ chức đánh bạc”./.

 

Vũ Thị Hoa