Hình phạt thích đáng cho kẻ hiếp dâm con gái ruột.

Cập nhật lúc: 14:37 27/12/2022

Ngày 21/12/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Lăk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Xuân Lượng, cư trú tại: Thôn X, xã E, huyện B, tỉnh Đắk Lắk về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Nội dung vụ án: Đinh Xuân Lượng sinh sống với chị Bùi Thị Linh như vợ chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn. Quá trình sinh sống, chị Linh và Lượng có 04 người con chung, trong đó có cháu Đinh Thị K (sinh ngày 12/7/2008, là con gái đầu). Vào một ngày (không xác định cụ thể) trong tháng 10/2020, Lượng và chị Linh xảy ra mâu thuẫn nên chị Linh bỏ đi không về nhà, còn Lượng đi uống rượu sau đó về ngủ cùng với các con. Đến gần sáng, Lượng nảy sinh ham muốn về tình dục nên vòng tay qua người cháu K, dùng vũ lực khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm cháu K. Sau khi thỏa mãn dục vọng của bản thân, Lượng nói cháu K không được kể sự việc cho ai biết rồi tiếp tục nằm ngủ.

Đến năm 2021, gia đình Đinh Xuân Lượng chuyển về ở tại Kiốt chợ xã E, huyện C, tỉnh Đắk Lắk, tại đây Lượng tiếp tục thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu K 02 lần vào tháng 10 và tháng 11/2021 (không xác định ngày cụ thể). Sau các lần hiếp dâm, Lượng đưa cho cháu K uống thuốc tránh thai và hù dọa cháu K không được nói cho ai. Vì lo sợ nên cháu K đã về nhà bà Hoàng Thị Nhường là bà ngoại của cháu K và kể cho bà ngoại nghe việc bị bố ruột hiếp dâm.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Đinh Xuân Lượng quoanh co chối tội. Nhưng với những chứng cứ buộc tội chắc chắn đã được xem xét, đánh giá tại phiên toà, Hội đồng xét xử đã quyết định Xử phạt bị cáo Đinh Xuân Lượng 19 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.