Hình phạt tù cho kẻ trộm cắp tài sản của “Bạn nhậu”

Cập nhật lúc: 10:33 06/12/2021

Để phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong nhân dân và đáp ứng yêu cầu của công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm tại địa phương. Vào ngày 26/11/2021, Tòa án nhân dân huyện Ea H’Leo mở phiên tòa xét xử sơ thẩm rút kinh nghiệm đối với bị cáo Nguyễn Đức Phương, sinh sinh năm 1983; nơi đăng ký hộ khẩu: Thôn Liên Hóa, xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, Vào khoảng 18 giờ ngày 06/7/2021, Phương đến nhà bà H’Krit ADrơng ở tổ dân phố 8, thị trấn Ea Drăng ngồi nhậu với anh Nguyễn Văn Phúc, đối tượng tên Y Đút và một số người khác. Đến khoảng 20 giờ thì anh Phúc bị say nên đi ra ghế của gia đình bà H’Krit gần chỗ mọi người ngồi nhậu nằm ngủ. Lúc này, Phương nhìn thấy chìa khóa xe mô tô trong túi quần của anh Phúc bị rơi ra, Phương lấy bỏ vào túi quần của mình và gọi Y Đút ra ngoài sân nói với Y Đút đã lấy được xe, giờ mang đi bán thì Y Đút đồng ý. Khoảng 09 giờ ngày 07/7/2021, Phương và Y Đút mang chiếc xe mô tô trên đến bán cho Nguyễn Ngọc Nghiệp được 3.000.000 đồng; số tiền này Phương cho Phạm Văn Đua 200.000 đồng, cho Y Đút 300.000 đồng, còn lại Phương tiêu xài cá nhân.

Tại phiên tòa, HĐXX đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về phòng chống Covid – 19 trong thời gian diễn ra phiên tòa; căn cứ vào tính chất của hành vi phạm tội cũng như các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình phạt mà bị cáo được hưởng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 10 tháng tù.

Sau phiên tòa, Tòa án nhân dân huyện Ea H’Leo đã tổ chức họp rút kinh nghiệm với sự tham gia của các Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thư ký. Các ý kiến nhận xét, đánh giá đều cho rằng phiên tòa đạt kết quả tốt, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

Đăng Khoa