Không giảm nhẹ cho nhân viên phụ xe vận chuyển pháo

Cập nhật lúc: 15:53 07/11/2018

Ngày 05/11/2018, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Lê Minh Đức, (sinh năm 1979, trú Thôn Kon Khôn, xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) về tội “Vận chuyển hàng cấm”.

Theo nội dung vụ án, Lê Minh Đức là nhân viên phụ xe ô tô khách của Công ty TNHH Việt Tân Phát, chuyên kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định từ thành phố Hồ Chí Minh đến huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum và ngược lại.

 Khoảng 10 giờ ngày 29/3/2018, Tạ Thị Cúc đến trung tâm xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi gặp và giao cho Đức nhận vận chuyển 02 thùng hàng  bên trong có chứa pháo bi và pháo 49.

Khi nhận 02 thùng hàng Đức hỏi hàng gì thì Cúc nói pháo 49 giao cho người nhận tại tỉnh Đắk Lắk. Lúc này, Đức biết pháo 49 là hàng cấm mua bán, vận chuyển nên nói giá cước vận chuyển là 800.000 đồng thì Cúc đồng ý và nói người nhận pháo sẽ trả tiền cước vận chuyển, đồng thời đưa cho Đức số điện thoại người nhận pháo.

Đến tối cùng ngày, khi xe đến trước trạm xăng dầu bên cạnh nhà máy bia thuộc địa bàn phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, khi Đức đang khiêng hai thùng pháo nổ trên xe ô tô xuống để giao cho người nhận thì bị lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện, thu giữ tang vật.

Tại bản án hình sự sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo mức án 01 năm 06 tháng tù. Không đồng ý với bản án trên nên ngày 30/8/2018 bị cáo kháng cáo xin được hưởng án treo.

Sau xem xét, đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự mà bị cáo được hưởng, tình hình tội phạm liên quan đến nhóm tội sản xuất, buôn bán, vận chuyển hàng cấm tại địa phương trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là loại tội liên quan đến Pháo nổ. Hội đồng xét xử phúc thẩm đã quyết định giữ nguyên mức hình phạt cấp sơ thẩm đã tuyên đối với bị cáo.

 

Trần Thị Phượng