Không kiềm chế được bản thân

Cập nhật lúc: 09:15 20/09/2022

Ngày 13/9/2022, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Ngô Minh Lý 14 năm tù về tội “Giết người”.

Theo đó, vào khoảng 15 giờ ngày 27/3/2022, do có mâu thuẫn với Ngô Minh Lý  nên Nông Văn Ngọc cầm theo gậy ba khúc rủ Trần Bá Ninh cầm theo dao đến nhà Lý để đánh nhau. Khi đi đến sân nhà của Lý Ngọc cầm gạch ở ngoài sân ném vào nhà Lý làm hư hỏng một số đồ vật trong nhà Lý. Bực tức, Lý chạy xuống bếp lấy 02 con dao, mỗi tay một con dao chạy ra sân đuổi đánh Ngọc và Ninh.

Thấy Lý cầm dao thì Ngọc, Ninh bỏ chạy ra ngoài đường. Lý thấy Hoàng Văn Chín đi ngang qua đứng lại xem thì cho rằng trước đó Chín cũng có ném đá vào nhà mình nên Lý đã chém 01 nhát trúng vào đầu của Chín gây thương tích 29% sức khỏe.

Bị cáo Ngô Minh Lý tại phiên tòa

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, hiện nay các vụ án giết người trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tăng cáo, bị cáo phạm tội với hai tình tiết định khung là “tính chất côn đồ” và “tái phạm nguy hiểm” nên hình phạt 14 năm tù đối với bị cáo cũng đã phù hợp để nhằm giáo dục, phòng ngừa tội phạm chung.

Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Văn Nam