Krông Năng: Xét xử vụ án “Hủy hoại tài sản”

Cập nhật lúc: 09:22 20/09/2022

Ngày 19/9/2022, Tòa án nhân dân huyện Krông Năng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hồ Thế Nam về tội “Hủy hoại tài sản”.

Theo đó, khoảng 21 giờ ngày 08/3/2022, Hồ Thế Nam (đã 02 lần bị Tòa án xét xử về tội “Cố ý gây thương tích”, “Cố ý làm hư hỏng tài sản”; 03 lần bị xử phạt hành chính về hành vi “Đánh nhau”) cùng Nguyễn Văn Mạnh, Trần Văn Trí và một số người khác cùng đến hát karaoke tại quán Phước Hùng (tại tổ dân phố 1, thị trấn Krông Năng). Nhóm Nam hát đến khoảng 22 giờ cùng ngày thì nghỉ, rồi đi ra quầy tính tiền để về. Tại quầy tính tiền, Nam gặp nhân viên của quán là anh Bùi Ngọc Thái Nguyên, cho rằng anh Nguyên có thái độ cười đểu nên Nam dùng tay tát vào mặt người này một cái, lúc này được nhiều người can ngăn nên nhóm của Nam đi lại ghế gần quầy tính tiền của quán ngồi một lúc rồi đi về. Đi được một lúc thì Trí nhớ là quên điện thoại ở quán, nên cả nhóm cùng quay lại để lấy. Khi đến quán thì gặp nhóm của Lê Văn Phê đang ở đây. Lúc này, Nam kể lại việc lúc nãy có đánh nhau với lễ tân của quán, thì giữa Nam và Phê tiếp tục giải thích với nhau về việc Nam đánh Nguyên. Cho rằng nhóm Phê góp ý sai nên Nam dùng chân phải đạp vào cánh cửa của quán, loại kính cường lực có kích thước (270x150x1) cm làm vỡ hoàn toàn. Sau đó, Nam tiếp tục đi vào trong quán, ngồi xuống ghế sô pha gần quầy tính tiền dùng hai tay bê bàn gỗ, mặt bàn bằng kính (rộng khoảng 50-60cm, dài khoảng 100cm, cao khoảng 50cm) ở quầy tính tiền lên cao rồi ném mạnh xuống nền nhà làm bàn bể thành nhiều mảnh. Tổng giá trị tài sản bị thiệt hại 4.040.000 đồng.

Bị cáo Hồ Thế Nam tại phiên tòa

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã xem xét, đánh giá về nhân thân, tính chất mức độ hành vi phạm tội và đã tuyên bị cáo Hồ Thế Nam phạm tội “Hủy hoại tài sản” theo khoản 1 Điều 178 BLHS: Xử phạt: Bị cáo Hồ Thế Nam 15 tháng tù.

Bản án nêu trên là bài học đắt giá cho những người coi thường pháp luật.

Xuân Hải – Thu Huyền