Lắk: Tài xế xe tải gây tai nạn chỉ vì phút chủ quan.

Cập nhật lúc: 16:03 04/12/2018

Sáng ngày 28/11/2018, Tòa án nhân dân huyện Lắk mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Trung, sinh năm 1975 về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng, vào ngày 06/7/2018, Nguyễn Văn Trung điều khiển xe ô tô tải đi trên Quốc lộ 27 theo hướng thành phố Buôn Ma Thuột đi tỉnh Lâm Đồng để chở hàng. Khi đi đến địa phận buôn Mạ, xã Bông Krang, huyện Lắk, Trung nhìn thấy phía trước khoảng 30m đến 40m có anh Y Thiên Kyang đang sửa xe mô tô còn anh Y Út Kyang và anh Y Pham Knông thì đứng giữ 2 đầu xe để anh Y Thiên Kyang sửa (xe mô tô không có chân chống, dựng gần lề đường bên phải theo hướng đi). Tuy nhiên, lúc này bị cáo vẫn tự tin điều khiển xe đi thẳng, không giảm tốc độ để đảm bảo an toàn theo quy định. Khi điều khiển xe ô tô đến gần vị trí của Y Thiên đang ngồi, do hoảng sợ nên Y Út và Y Pham đã nhảy ra khỏi xe khiến cả xe mô tô và anh Y Thiên cùng ngã đổ ra đường, do khoảng cách quá gần và không kịp xử lý, xe bị cáo đã va chạm vào người anh Y Thiên. Hậu quả làm anh Y Thiên bị tử vong tại chỗ. 

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xét thấy bị cáo được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ đồng thời người bị hại cũng một phần có lỗi nên HĐXX đã cho bị cáo được hưởng án treo để có thể cải tạo thành công dân có ích cho xã hội./.

Mai Hương