Lắk: Xét xử tội “Cố ý gây thương tích”

Cập nhật lúc: 22:37 31/01/2022

Ngày 21/01/2022, Toà án nhân dân huyện Lắk mở phiên toà xét xử đối với bị cáo Trần Gia Thư, sinh năm 1978, cư trú tại Buôn Biắp, xã Yang Tao, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk về tội “Cố ý gây thương tích” theo Khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bị cáo Thư tại phiên tòa

Nội dung vụ án thể hiện: Khoảng 08 giờ 00 ngày 15/11/2020, Dương Phú Minh điều khiển xe mô tô di chuyển theo hướng xã Bông Krang, huyện Lắk về hướng thành phố Buôn Ma thuột để về nhà. Khi đi ngang qua tiệm tạp hóa của gia đình Trần Gia Thư thì Minh quay xe lại để vào tiệm mua cà phê. Lúc này, Trần Gia Thư, Trần Gia Trung và Nguyễn Thanh Trung đang ngồi uống cà phê, ăn sáng. Khi Minh điều khiển xe mô tô đi nhanh vào sân quán nhà Thư, không kịp thắng dẫn đến bánh trước xe mô tô đã va chạm vào sau lưng ghế của Nguyễn Thanh Trung đang ngồi, làm Trung bị ngã xuống sân. Tiếp đó, xe mô tô tiếp tục va chạm vào cạnh bàn rồi cả người và xe đổ ngã xuống sân, Minh bị xe mô tô ngã đè lên người. Do bất ngờ và hoảng sợ nên anh Trung đứng dậy bỏ chạy vào trong quán nhà của Thư. Thấy vậy, Thư rất bực tức trước hành động của Minh nên đã dùng tay cầm vào quai bình trà bằng sứ màu trắng trên bàn uống nước đánh một cái từ trên xuống dưới, từ phải qua trái, trúng vào vùng sau đầu của Minh làm bình trà bị vỡ ra thành các mảnh nhỏ, chỉ còn lại chiếc quai cầm trên tay. Sau đó, Thư tiếp tục dùng tay đang cầm chiếc quai bình trà đấm nhiều cái vào mặt, người của anh Minh. Do bị đánh nên Minh định xông vào trong quán tìm Thư thì Trần Gia Trung đến ngăn cản, xô đẩy ra không cho Minh xông vào quán. Cùng lúc này, anh Nguyễn Văn Long và anh Lê Hiến đi đến can ngăn Minh và Trung. Sau đó, Minh đã được người nhà đưa đi sơ cứu vết thương, rồi đưa đến Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên để điều trị với tỷ lệ thương tích là 14%.

Tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Sau khi phân tích, đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo và xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 02 năm tù nhưng cho hưởng án treo./.

Văn Bách