Lĩnh 02 năm tù về tàng trữ trái phét chất ma túy

Cập nhật lúc: 16:22 03/09/2020

TAND huyện Krông Pắc vừa mở phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm và tuyên phạt 02 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Xuân Thành (SN 1997; trú: Thôn 4,xã Ea Phê,huyện Krông Pắc) về tội “Tàng trữ trái phét chất ma túy”.

Theo cáo trạng:  Nguyễn Xuân Thành là đối tượng có nhân thân xấu năm 2015 bị Tòa án nhân dân huyện Krông Pắc kết án về tội “Trộm cắp tài sản” khi chấp hành án xong  về địa phương sinh sống thì bị nghiện ma túy và  bị Tòa án nhân dân huyện Krông Pắc ra quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc nhưng bị cáo không chấp hành mà bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 28/5/2020 Thành một mình đi xe thồ đến tổ dân phố 1, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc để tìm mua ma túy và gặp một người đần ông (không rõ nhân thân lai lịch) mua 500.000 đồng ma túy rồi đem cất giấu trong người và tìm chỗ để sử dụng thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt quả tang thu giữ 0,3106 gam ma túy.

Kết thúc phiên tòa, Lãnh đạo hai ngành đã tổ chức rút kinh nghiệm cho Thẩm phán và Kiểm sát viên. Đại diện lãnh đạo hai ngành tham dự phiên tòa và đóng góp ý kiến để Thẩm phán và Kiểm sát viên hoàn thiện hơn nữa trong công tác xét xử trong hoạt động tư pháp trong thời gian tới. Đồng thời cũng tăng cường hơn nữa để làm tốt công tác phối hợp liên. Việc xét xử diễn ra theo đúng tinh thần cải cách tư pháp, thể hiện tính trang nghiêm,trong quá trình tranh tụng Thẩm phán đã lồng ghép tuyên truyền giáo dục về tác hại của ma túy cho bị cáo và người tham dự phiên tòa được những người tham dự phiên tòa ủng hộ.

Võ Thanh Hà