Lĩnh án tù về tội cố ý gây thương tích

Cập nhật lúc: 16:58 10/02/2020

Vừa qua, TAND thành phố Buôn Ma Thuột mở phiên tòa xét xử 02 vụ án hình sự đối với các bị cáo Trần Hữu Bình và Trịnh Văn N về tội “Cố ý gây thương tích”. Cụ thể:

Vụ thứ nhất: Bị cáo Trần Hữu Bình (sinh năm 1998, trú tại Thôn 4, xã Hòa Khánh, thành phố Buôn Ma Thuột) bị tuyên phạt 06 năm 06 tháng tù đối với về tội “Cố ý gây thương tích”. Nội dung vụ án thể hiện vào năm 2015  bị cáo Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk xử phạt 02 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” sau khi chấp hành án bị cáo về địa phương sinh sống.

Chiều ngày 30/01/2019, Trần Hữu Bình đang ở nhà thì anh trai gọi điện thoại cho Bình đến phòng trọ thành phố Buôn Ma Thuột chở anh trai về vì mọi người ở đây không cho về. Bị cáo nghĩ rằng anh mình đang bị đánh nên đã xuống nhà bếp lấy 1 con dao thái lan, 01 con dao rựa đi đến dãy phòng trọ. Dù không quen biết hay mâu thuẫn với anh Đặng Xuân Hoàng nhưng bị cáo đã dùng dao rựa chém vào tay trái anh Hoàng, hậu quả anh Hoàng bị tổn thương cơ thể tỷ lệ thương tật là 40%. 

Vụ thứ hai: cáo trạng thể hiện, sáng ngày 02/9/2018, Trịnh Văn N cùng với bạn gái M và một số người bạn sau khi nhậu xong thì rủ nhau tiếp tục đi hát Karaoke. Khi vào trong quán, N và Khoa thấy có một phòng đang hát thì nghĩ rằng M đang hát nên mở cửa phòng đi vào tìm M nhưng không thấy. Lúc này, anh V.A.P là chủ quán có tới giải thích thì cả hai xảy ra mâu thuẫn.

Trong hơi men, nghĩ rằng anh P giấu bạn gái mình nên đã xông vào đánh liên tiếp nhiều nhát vào vùng mặt anh P gây thương tích 15%.

Tại phiên tòa bị cáo đã thấy được hành vi của bị cáo là vi phạm pháp luật, đã tiến hành bồi thương cho bị hại. Đại diện viện kiểm sát nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội và đề nghị HĐXX đưa ra bản án thích đáng cho bị cáo. Vì vậy HĐXX, căn cứ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ tuyên bị cáo 18 tháng tù. Đây là lời cảnh tỉnh cho những ai coi thường pháp luật và coi thường sức khỏe tính mạng của người khác.

Nguyễn Thị Thanh - Trương Đông