Lĩnh án tù vì ma túy

Cập nhật lúc: 10:24 06/12/2021

Sáng ngày 29/11/2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm để xét xử các bị cáo Trần Xuân Lâm, Phan Công Bảo, bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm c Khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự.

Đc Phạm Xuân Chiến – Thẩm phán, Chánh án TAND huyện Ea Kar làm chủ tọa phiên tòa

Hành vi phạm tội của các bị cáo được tóm tắt như sau: Sáng ngày 20/9/2021, do nghiện ma túy nên bị cáo Trần Xuân Lâm và Phan Công Bảo rủ nhau góp mỗi người 400.000đồng để mua ma túy về sử dụng chung. Sau khi mua được ma túy, Lâm và Bảo về nhà Lâm, rồi cả hai lấy ra một ít để cùng sử dụng. Số ma túy còn lại Lâm và Bảo cất dấu ở tủ quần áo trong phòng ngủ của Lâm, mục đích để sử dụng chung khi lên cơn nghiện. Đến 09 giờ 45 phút cùng  ngày, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Ea Kar phát hiện bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy của Lâm và Bảo với khối lượng 0,2994gam, loại Methamphetamine.

Bị cáo Lâm, Bảo tại phiên tòa sơ thẩm

Như vậy, hành vi của các bị cáo Trần Xuân Lâm và Phan Công Bảo đã đủ các yếu tố cấu thành tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự.

Sau khi xem xét tính chất mức độ, hành vi phạm tội, nhân thân của các bị cáo và tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã áp dụng điểm c khoản 1 Điều 249, điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự: Xử phạt Trần Xuân Lâm và Phan Công Bảo, mỗi bị cáo 01 (một)  năm 06 (Sáu) tháng tù.

Xuân Chiến – Quốc Nam