Lĩnh án tù vì tàng trữ trái phép chất ma túy

Cập nhật lúc: 15:21 09/07/2020

Chiều ngày 26/6/2020, Tòa án nhân dân huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lại Thế Thành về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo Cáo trạng: Sáng ngày 27/02/2020, Lại Thế Thành cùng với Nguyễn Văn Công góp mỗi người 100.000 đồng và đưa cho Thành giữ để đi mua ma túy. Công điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 47K7 – 2551 chở Thành từ huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đến thôn Giang Đông, xã Ea Đăh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk tìm mua ma túy. Khi đến ngã 3 đường đất thôn Giang Đông cả hai gặp một người đàn ông (không xác định được nhân thân, lai lịch) thì Thành xuống xe nhờ người này đi mua hộ ma túy với số tiền 200.000 đồng thì người này đồng ý và bảo Thành chờ. Sau đó Thành đi lên cách chỗ Công đang đứng khoảng 15m để đợi lấy ma túy. Khoảng 15 phút sau, người đàn ông kia quay lại đưa cho Thành 01 gói giấy bạc bên trong có ma túy. Thành cầm gói giấy bạc rồi lén lấy bớt một ít, gói lại cất vào túi áo khoác bên phải và không cho Công biết. Số còn lại thì Thành cầm trên tay. Công chở Thành đi đến bụi cây ven đường, Thành đưa số ma túy cầm trên tay ra cùng với Công sử dụng hết. Sau đó Thành chở Công đi về lại huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Khi đến khu vực bờ suối thuộc thôn Giang Đông, xã Ea Đăh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk thì bị Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk phát hiện và bắt quả tang, thu giữ tang vật là 0,171gam heroin ma Thành đã bớt lại cất giấu.

Ảnh: Bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Tại phiên tòa, Bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội đối với hành vi phạm tội, trên cơ sở xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Lại Thế Thành 01 năm 06 tháng tù.

Văn Dũng – Công Hà