Lĩnh án tù vì tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cập nhật lúc: 09:25 19/08/2022

Sáng ngày 16/8/2022, Tòa án nhân dân huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Trung Thành về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo Cáo trạng: Hoàng Trung Thành là người nghiện ma túy và đã có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, chưa được xóa án tích. Khoảng 13 giờ 00 phút ngày 23 tháng 12 năm 2021, Thành điều khiển xe mô tô mang BKS 47E1 – 455.85 đi từ nhà vào xã Cư Klông, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk để mua ma túy về sử dụng. Thành vào khu vực rừng keo (Không rõ thôn), thuộc xã Cư Klông mua của một người đàn ông (Không rõ nhân thân, lai lịch) 01 gói ma túy. Sau đó, Thành bỏ ma túy vào cốp xe để đi về nhà. Khi Thành điều khiển xe đến thôn Tam Bình, xã Cư Klông, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lăk, thì bị Công an bắt quả tang thu giữ trong cốp xe của Thành 01 gói giấy bạc màu vàng, bên trong chứa chất bột màu trắng. Thành khai đó mà ma túy. Theo kết luận của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk kết luận: Chất rắn màu trắng trong 01 gói giấy bạc màu vàng thu của Thành được niêm phong gửi đến giám định là ma túy, có khối lượng là 0,0308 gam, loại ma túy là heroine.

Ảnh: Phiên tòa sơ thẩm

Tại phiên tòa, Bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội đối với hành vi phạm tội, trên cơ sở xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Hoàng Trung Thành 01 năm tù.

Văn Dũng – Lương Ngọc