Lĩnh án về hành vi Giết người.

Cập nhật lúc: 17:19 16/08/2023

Ngày 04/8/2023, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trọng Tư (Sinh năm 1995, trú tại thôn Liên Kết, xã Ea Tân, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người” theo điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Khoảng 15 giờ, ngày 07/8/2022, Nguyễn Trọng Tư cùng với Nguyễn Văn Lộc (sinh năm 1994) và một số người khác đánh bi da ở quán HD thuộc thôn Đoàn Kết, xã Ea Tân. Khi đang chơi thì Nguyễn Hữu Tùng (sinh năm 1992) đi ngang qua thấy Lộc trong quán nói Tùng đi vào nói Lộc trả tiền sửa điện thoại cho mình nhưng Lộc không trả nên giữa Lộc và Tùng xảy ra mâu thuẫn cãi vã, xô xát nhau. Lúc này, Nguyễn Trọng Tư đang đánh bida ở phía trong quán thấy Lộc bị Tùng dùng chân đá vào người của Lộc nên Tư cầm cơ bida chạy ra, đánh 01 cái từ trên xuống trúng vào vùng đầu của Tùng và đánh tiếp 01 cái vào vai của Tùng gây thương tích. Lộc đang nằm dưới đất thì đứng dậy xông đến dùng tay đánh vào người Tùng nhưng không gây thương tích, khi phát hiện Tùng bị chảy máu nên Lộc không đánh nữa và cùng mọi người đưa Tùng đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Ea Tân. Qua kết luận giám định thì Nguyễn Hữu Tùng bị vết thương để lại sẹo nằm chéo đỉnh trái, trán trái; Tụ máu ngoài màng cứng vùng trán trái, nứt sọ trán trái kèm xoang trán trái.

Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình đúng với nội dung vụ án nêu trên. Sau khi phân tích, đánh giá hành vi phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đối với bị cáo thì Hội đồng xét xử quyết định xử phạt bị cáo Nguyễn Trọng Tư 12 năm tù về tội “Giết người”; ngoài ra, Hội đồng xét xử còn quyết định về trách nhiệm dân sự, xử lý vật chứng theo quy định của pháp luật/.

Thu Hường – Thị Duyên