Lợi dụng bị hại già yếu, ở nhà một mình bị cáo đã dùng vũ lực khống chế và thực hiện hành vi quan hệ tình dục trái với ý muốn của bị hại.

Cập nhật lúc: 18:51 02/03/2024

Ngày 28 tháng 02 năm 2024, Tòa án nhân dân huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk xét xử sơ thẩm kín vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn A, sinh năm 1963 tại tỉnh Kon Tum; Nơi cư trú: Thôn 1, xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk về tội “Hiếp dâm” theo khoản 1 Điều 141 của Bộ luật hình sự.

Nội dung vụ án: Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 14/9/2023, Trần Văn A đi bộ từ nhà tại thôn 1, xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đến tiệm tạp hóa Tâm Lĩnh ở cùng thôn mua 02 gói cà phê, 01 gói thuốc hút và 01 lon bia rồi Trần Văn A uống hết lon bia tại quán. Sau đó, Trần Văn A đi bộ đến nhà bà Trần Thị Th ở gần đó để xin tiền tiêu vặt. Khi đến nhà bà Th, thấy cổng và cửa mở, Trần Văn A đi bộ thẳng vào trong nhà thì gặp mẹ chồng bà Th là bà Nguyễn Thị Th1, sinh năm 1941 đang ngồi một mình trên ghế salon ở phòng khách nên Trần Văn A đến ngồi bên cạnh và nói chuyện với bà Th1. Khoảng 10 phút sau, Trần Văn A nảy sinh ý định quan hệ tình dục với bà Th1. Trần Văn A kéo bà Th1 đi xuống bếp thì bà Th1 ghì người lại phản kháng và nói “đừng, đừng” nhưng Trần Văn A vẫn tiếp tục dùng sức khỏe của mình kéo và đẩy bà Th1 từ ghế salon đến nằm ngửa trên tấm phản gỗ ở góc phòng bếp rồi thực hiện hành vi quan hệ tình dục với bà Th1. Trong lúc Trần Văn A đang thực hiện hành vi quan hệ tình dục với bà Th1 thì lúc này bà Th về nhà phát hiện, hô hoán hàng xóm đến thì Trần Văn A bỏ chạy nhưng bị mọi người giữ lại. Bà Th đã trình báo sự việc đến Công an để giải quyết.

Ảnh minh họa

Tại phiên tòa bị cáo ăn năn hối cãi, thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội, nhân thân của bị cáo, xem xét các tình tiết giảm nhẹ và tăng nặng trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử quyết định: xử phạt bị cáo Trần Văn A mức hình phạt 03 (Ba) năm 06 (Sáu) tháng tù về tội “Hiếp dâm” theo quy định tại khoản 1 Điều 141 của Bộ luật hình sự.

Phùng Nở - Nguyễn Hoàng