Lừa đảo “chạy việc” - chiêu trò cũ, nạn nhân mới

Cập nhật lúc: 09:18 31/08/2022

Ngày 22/8/2022, Tòa án nhân dân huyện EaKar mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nông Thị Thêu (sinh năm 1974, trú tại: buôn Ea Prĩ, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điểm a khoản 3 Điều 174 của Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bị cáo tại phiên tòa

Nội dung vụ án: Để có tiền tiêu xài cá nhân và trả nợ, vào năm 2016 bị cáo Nông Thị Thêu là giáo viên công tác tại trường tiểu học thuộc xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, biết chị Luyến đang muốn xin việc cho chồng là anh Nguyễn Trung Hiếu nên bị cáo nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, bị cáo đã liên hệ với mẹ của anh Hiếu là bà Nguyễn Thị Hải và giới thiệu có quen biết nhiều người, có khả năng xin việc cho người khác vào dạy học ở các trường trong địa bàn huyện Ea Kar và hứa hẹn sẽ xin cho anh Hiếu vào dạy học tại huyện Ea Kar với số tiền là 200.000.000đ. Sau khi nhận số tiền 200.000.000đ của bà Hải, bị cáo đã không đưa tiền cho ai để nhờ xin việc mà sử dụng trả nợ và tiêu xài cá nhân hết.

Tại phiên toà, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến trật tự xã hội, không thể để cho bị cáo tự rèn luyện, cải tạo ở ngoài xã hội được, nên đã xử phạt bị cáo 07 năm tù. Chỉ mong rằng với mức hình phạt này, sau khi chấp hành xong bản án, bị cáo thức tỉnh, nhận ra được lỗi lầm của mình để sửa chữa giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.                                                                          

Cường Anh – Quốc Nam