Lười lao động dẫn đến vi phạm pháp luật

Cập nhật lúc: 08:47 13/09/2021

Ngày 25 tháng 8 năm 2021 tại trụ sở - Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Phạm Thị Mộng Vân về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Nội dung vụ án: Bị cáo Phạm Thị Mộng Vân là nhân viên của Cửa hàng xe máy Tân Phát Lợi, địa chỉ: 243 Lê Hồng Phong, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, do ông Lê Văn Chiến và bà Lê Thị Xuân Ánh làm chủ. Ông Chiến, bà Ánh thuê mặt bằng tầng trệt căn nhà của bà Bùi Thị Lệ Mai làm nơi kinh doanh. Khoảng 18 giờ ngày 10/5/2021, Phạm Thị Mộng Vân làm việc xong, ra về thì Vân gặp Mạnh (không rõ nhân thân, lai lịch) là người Vân vay tiền trước đó đòi nợ. Do không có tiền để trả nợ, Vân nảy sinh ý định trộm cắp xe máy của Cửa hàng xe máy Tân Phát Lợi để mang đi cầm cố lấy tiền trả nợ, Vân đi xe ôm quay lại Cửa hàng, sử dụng điện thoại gọi cho bà Bùi Thị Lệ Mai, nhờ mở cửa để vào trong lấy đồ để quên. Lúc này bà Mai đang ở tầng 2, sử dụng remote của cửa kéo bấm mở cửa, Vân vào trong thấy không có ai nên lén lút dắt 01 chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda Air Blade, màu xanh bạc, chưa qua sử dụng của cửa hàng ra ngoài xong đóng cửa lại. Vân đưa xe đến nhà của bà Trần Ngọc Thiên Hương. Tại đây Vân nói chiếc xe trên là xe do Vân quay số trúng thưởng có được, Vân muốn mượn bà Hương số tiền 35.000.000 đồng và sẽ để lại chiếc xe cho bà Hương giữ làm tin, nhưng bà Hương không đồng ý. Nên Vân nói bà Hương cho Vân mượn số tiền 4.600.000 đồng và để lại chiếc xe làm tin thì bà Hương đồng ý. Sau khi mượn được tiền, Vân trả cho Mạnh 400.000 đồng, số tiền còn lại Vân tiêu xài cá nhân hết. Tài sản trộm cắp trị giá 48.100.000 đồng.

Tại phiên tòa bị cáo Phạm Thị Mộng Vân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo và xem xét đến các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Hội đồng xét xử quyết định xử phạt bị cáo Phạm Thị Mộng Vân 02 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trần Đại Minh