Ma túy hồi chuông chưa bao giờ dứt

Cập nhật lúc: 16:14 28/09/2022

Ngày 23 tháng 9 năm 2022 Tòa án nhân dân huyện CưM’gar, tỉnh Đắk Lắk xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo Trần Thanh Nhàn, sinh năm 1998, nơi cư trú: Buôn Cuôr, xã Ea M’droh, huyện CưM’gar, tỉnh Đắk Lắk và Đặng Quang Huy, sinh năm 2002, nơi cư trú: Thôn Thạch Sơn, xã Ea M’droh, huyện CưM’gar, tỉnh Đắk Lắk về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm c khoản 1 Điều 249 của Bộ luật hình sự.

Nội dung vụ án: Vào trưa ngày 10/6/2022, Đặng Quang Huy khi gặp Trần Thanh Nhàn thì hỏi “Anh có chỗ nào lấy đồ (tức là ma túy đá) lấy cho em một ít về sử dụng”, Nhàn trả lời “Để anh hỏi thử”. Sau đó Nhàn đã sử dụng ứng dụng messenger “Trần Nhàn” gọi cho một người tên Quang (chưa rõ nhân thân lai lịch) để hỏi mua ma túy rồi Huy hẹn Quang đến chiều tối cùng ngày sẽ lên lấy ma túy đá. Sau khi đã hỏi Quang thì Nhàn có hỏi lại Huy là mua bao nhiêu, thì Huy trả lời “ mua 2.300.000 đồng”. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Huy tới gặp, đưa tiền mua ma túy cho Nhàn và chạy xe máy mang biển số 47H1-693.70 chở Nhàn đến khu vực ngân hàng Agribank xã Ea Kpam để mua ma túy. Đến nơi Nhàn nói Huy đứng chờ ở bên đường rồi một mình chạy xe lên khu vực lô cao su để gặp Quang mua ma túy. Sau khi lấy được ma túy thì Nhàn quay xe về đón Huy và đưa gói ma túy cho Huy cất. Sau đó Nhàn chở Huy đi về lại xã Ea M’droh, khi đi đến khu vực buôn Kna A, xã CưM’gar thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt quả tang. Tại thời điểm bắt quả tang lực lượng Công an kiểm tra phát hiện trong túi áo khoác phía dưới bên trái áo của Huy đang mặc có 01 túi nylon kích thước (4,5x05)cm, bên trong túi nylon này có chứa chất rắn dạng tinh thể là ma túy đá. Tại kết luận giám định số 546/KL-GĐMT-PC09 ngày 17/6/2022 kết luận Chất rắn dạng tinh thể đựng trong 01 (một)  gói nylon được niêm phong gửi giám định là Ma túy, có khối lượng: 2,1990gam, loại Methamphetamine.

Hình ảnh của bị cáo tại phiên tòa

Tại phiên tòa các bị cáo thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội, nhân thân của các bị cáo và xem xét các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử quyết định: xử phạt các bị cáo Trần Thanh Nhàn, Đặng Quang Huy cùng mức hình phạt 02 (Hai) năm 06 (Sáu) tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 của Bộ luật hình sự.

Phùng Nở - Thu Hà