Mâu thuẫn do từ chối uống bia, 3 thanh niên lãnh án tù

Cập nhật lúc: 15:33 16/11/2020

Ngày 04/11/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa để xét xử đối với các bị cáo. Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội cũng như thể hiện sự ăn năn hối cãi về hành vi mà các bị cáo đã gây ra cũng như gửi lời xin lỗi đến người bị hại và mong Hội đồng xét xử xem xét áp dụng mức hình phạt nhẹ nhất để các bị cáo sớm trở về gia đình, lao động trở thành công dân có ích cho xã hội.

Theo tài liệu có trong hồ sơ vụ án thì nội dung sự việc diễn ra vào tối ngày 19/01/2019, trong lúc dự tiệc sinh nhật khi mời nhau uống bia thì giữa Nguyễn Nhật Long và bị cáo Lê Quang An có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Long cho rằng An nhỏ tuổi hơn mà mình mời bia không uống nên khi An đi vệ sinh thì Long đi theo rồi dùng tay, chân đánh vào người An. Bực tức vì bị đánh và muốn đánh lại Long nên An nói với Hà Tấn Thành “Mày đi về lấy hàng lên cho tao” ” (hàng là con dao) thì  bị cáo Thành đồng ý nên bị cáo Thành nhờ bị cáo Nguyễn Quốc Khánh lấy chiếc xe mô tô mang biển số 47AB-576.46 của bị cáo Khánh chở bị cáo Thành về nhà bị cáo Thành lấy con dao. Sau khi lấy con dao và quay trở lại quán Ngon, bị cáo Thành đợi bị cáo An ở cổng quán và nhờ bị cáo Khánh vào trong quán kêu bị cáo An ra ngoài. Cùng lúc này Nguyễn Nhật Long cũng đi bộ ra phía ngoài đường trước quán chuẩn bị lên xe taxi đi về nhà thì bị cáo An yêu cầu anh Long xin lỗi, do anh Long không xin lỗi thì bị cáo An đã dùng tay đấm vào vùng mặt làm anh Long bị ngã xuống đường, trong khi anh Long chưa kịp đứng dậy thì bị cáo Thành liền lấy dao đang để trong xe mô tô của bị cáo Khánh chém 01 nhát vào vùng trán của anh Long, hậu quả anh Long bị vết thương sọ hở trán hai bên, tụ máu nội sọ với tỷ lệ thương tích 35%.

Ngày 04/11/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa để xét xử đối với các bị cáo. Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội cũng như thể hiện sự ăn năn hối cãi về hành vi mà các bị cáo đã gây ra cũng như gửi lời xin lỗi đến người bị hại và mong  Hội đồng xét xử xem xét áp dụng mức hình phạt nhẹ nhất để các bị cáo sớm trở về gia đình, lao động trở thành công dân có ích cho xã hội.

Sau khi xem xét các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, qua quá trình tranh luận. Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên bố các bị cáo Hà Tấn Thành, Nguyễn Quốc Khánh, Lê Quang An phạm tội “Giết người” và xử phạt bị cáo Hà Tấn Thành 06 năm tù, bị cáo Lê Quang An 05 năm tù, bị cáo Nguyễn Quốc Khánh 04 năm tù.

Các bị cáo phạm tội khi chưa đủ 18tuổi, có bị cáo mời rời khởi ghế nhà trường thì đã vướng vào vòng lao lý.  Đây sẽ là bài học cảnh tỉnh cho những thanh niên còn trẻ không lo học tập, tu dưỡng bản thân để trở thành một người con ngoan và một công dân có ích cho xã hội.

Hoàng Vấn – Y Phi