Mâu thuẫn giữa con rể và mẹ vợ

Cập nhật lúc: 17:10 26/08/2021

Sáng ngày 25/8/2021, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Trần Văn Thắng, sinh năm 1973, trú tại: Thôn 5, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk; bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội “Giết người” theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Theo nội dung vụ án: Năm 2018, Trần Văn Thắng ly hôn với vợ là chị Linh Thị Lệ, Thắng nuôi hai con chung là Trần Chí Hán và Trần Chí Lâm. Sau khi ly hôn, giữa Thắng và gia đình chị Lệ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do việc gia đình chị Lệ thăm gặp hai con chung mà không thông báo cho Thắng biết. Khoảng 12h ngày 01/02/2021, sau khi đi đám giỗ về thì Thắng nảy sinh ý định đến nhà bà Linh Thị Phong (Là mẹ ruột của chị Linh Thị Lệ) tại thôn 18, xã Ea Lê, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk gặp ai sẽ đánh người đó để giải quyết mâu thuẫn trên. Trước khi đi, Thắng lấy một con dao nhọn bằng kim loại đưa cho Lâm cầm, rồi điều khiển xe mô tô chở theo Lâm và Hán đi đến nhà bà Phong nhưng không nói cho hai cháu biết đi đến đó làm gì. Khi đi ngang qua cổng chợ B, huyện Ea Súp, Thắng dừng xe rồi một mình đi vào chợ mua thêm hai con dao nhọn mang ra đưa cho Lâm, Hán mỗi người cầm một con dao và tiếp tục điều khiển xe đến nhà bà Phong. Thắng dựng xe trước sân nhà bà Phong rồi nói “Đưa con dao dài nhất cho bố” thì Lâm đưa cho Thắng con dao mang đi từ nhà. Thắng cầm dao đi vào nhà tìm người, còn Lâm và Hán ở ngoài xe chờ; nhìn thấy Thắng cầm dao thì bà Phong bỏ chạy vào phòng ngủ thì bị Thắng đuổi theo và dùng dao chém liên tiếp ba nhát trúng vào vùng đầu của bà Phong, bà Phong lấy tay ôm đầu thì Thắng dùng dao đâm một nhát về phía bụng của bà Phong nhưng do bà Phong đang khom người nên đâm trúng vào mặt trong gối chân trái của bà Phong. Bị đâm, chém bà Phong hô “Mày giết tao à” thì Thắng không nói gì mà cầm dao đi ra ngoài điều khiển xe mô tô chở hai con về nhà, rồi đến Công an huyện Ea Súp đầu thú, còn bà Phong được mọi người đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Ea Súp.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình, thành khẩn khai báo cũng như hối hận về hành vi phạm tội của mình đã gây ra cho bị hại.

Căn cứ hồ sơ vụ án và lời khai của bị cáo, bị hại, người làm chứng và kết quả tranh tụng tại phiên tòa. Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo và xem xét đến các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Trần Văn Thắng 14 năm tù về tội “Giết người” theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS.

Lưu Hường và Linh Chi