Mâu thuẫn khi chơi Game - Người bị thương tích, kẻ đi tù

Cập nhật lúc: 14:56 03/04/2023

Ngày 28 tháng 3 năm 2023, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Hồng Dũng (Sn 1996), trú tại: Thôn 18, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội “Giết người” theo điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Theo Cáo trạng, khoảng 02 giờ sáng ngày 19/9/2022, trong khi đang chơi game, bị cáo Nguyễn Hồng Dũng có chửi các nhân vật trong Game, thì Nguyễn Quang Thành T nghĩ Dũng chửi mình nên đi tới dùng tay đấm nhiều cái vào vùng mặt, mũi của Dũng nhưng không gây thương tích, được mọi người can ngăn nên Dũng và T bỏ về. Đến 14 giờ cùng ngày, Dũng đến quán Internet trên để hỏi chủ quán có biết thông tin gì về T không nhưng không ai biết, Dũng ngồi lại chơi game một lúc thì T đi đến quán để chơi game, Dũng và T tiếp tục xích mích. Bực tức vì bị T đe dọa đánh, khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, Dũng vào phòng bếp của gia đình lấy 01 con dao dài 43cm, loại dao một lưỡi, mũi dao bằng, rồi ra giếng nước ở sân nhà mài sắc lưỡi dao và lấy áo quấn con dao lại để che giấu. Sau đó, Dũng đến quán Internet trên để tìm chém Tài. Khi đến quán, dù đã được mẹ của Dũng can ngăn nhưng Dũng vẫn vùng mạnh ra cầm dao chạy vào quán đến chỗ T đang ngồi chơi game để chém 03 nhát trúng vào vùng đầu, ngực trái và tay trái của T. T được mọi người đưa đi cấp cứu với thương tích sau giám định là 29%.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Hồng Dũng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nội dung Cáo trạng. Xét thấy bị cáo không có tình tiết tăng nặng và có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hồng Dũng 09 năm tù giam.

Mai Loan