Mâu thuẫn nhỏ nhặt hậu quả khôn lường

Cập nhật lúc: 11:50 27/12/2022

Ngày 16/12/2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo: Huỳnh Thế Yên, sinh năm: 1999 tại tỉnh Bạc Liêu; bị cáo Phạm Phúc, sinh năm: 2002 tại tỉnh Gia Lai và bị cáo Trần Diệp Thuận, sinh năm: 2002, tại tỉnh Đắk Lắk về tội “Giết người”.

Nội dung vụ án: Do ý thức coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác, ngày 01/02/2022, tại tổ dân phố 6, phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, do có mâu thuẫn trong lúc uống bia với Lâm Ngọc Tú, Phạm Phúc đã nhắn tin gọi cho Huỳnh Thế Yên, Trần Diệp Thuận mang theo hung khí đến để đánh nhau với Tú. Khi thấy Yên, Thuận đến, Phúc ra ngoài nói chuyện thì Tú cầm dao ra chém Phúc làm rách da tay. Sau đó Tú bị Thuận dùng cây gậy bằng kim loại, Phúc dùng tay, Yên dùng dao bấm bằng kim loại đánh, đâm nhiều nhát vào người của Tú, trong đó Yên dùng dao đâm 02 nhát trúng vào vùng ngực phải của Tú. Hậu quả, Lâm Ngọc Tú bị tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 08%. Như vậy, đã có đủ cơ sở pháp lý để kết luận các bị cáo Huỳnh Thế Yên, Phạm Phúc, Trần Diệp Thuận phạm tội “Giết người” theo khoản 2 Điều 123 Bộ luật hình sự năm năm 2015.

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

...

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.

HĐXX đã xem xét, dựa vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án; đồng thời đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo và xem xét đến các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Hội đồng xét xử quyết định:

Xử phạt: bị cáo Huỳnh Thế Yên 10 (mười) năm tù.

Xử phạt: bị cáo Phạm Phúc 9 (bảy) năm tù.

Xử phạt: bị cáo Trần Diệp Thuận 7 (bảy) năm tù.

Trịnh Thị Bích Ngân – Nguyễn Thị Nhung