Mâu thuẫn nhỏ, trả giá lớn

Cập nhật lúc: 16:10 23/09/2021

Ngày 21/9/2021, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án Lê Văn Phúc bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk bị truy tố về tội “Giết người” theo điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự ra xét xử sơ thẩm.

Hình ảnh phiên tòa ngày 21/9/2021

Theo nội dung cáo trạng, khoảng 17 giờ ngày 06/9/2020, Lê Văn Phúc cùng nhóm bạn ngồi nhậu tại quán lẩu bò Quế Lượng, địa chỉ tại thôn 9, xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk. Lát sau Đinh Mạnh Trường Vũ đi đến quán để mua rượu nên Phúc gọi Vũ lại uống rượu thì Vũ uống khoảng 3 đến 4 ly rồi đi về. Sau đó Vũ bực tức về việc bị Phúc ép uống rượu nên gọi điện thoại cho Bùi Thanh S để rủ đi đánh Phúc thì S đồng ý. S rủ thêm Đinh Mạnh Quỳnh đi cùng.

Khi nhóm của Vũ đến nơi và dừng xe ở phía đối diện, Vũ cùng với S và Quỳnh đi bộ về phía trước quán nhậu. Lúc này, Vũ đi vào trong quán khoác vai và nói Phúc đi ra ngoài. Khi Vũ và Phúc đi ra đến lề đường thì Vũ, S, Quỳnh dùng tay, chân đánh Phúc, được mọi người can ngăn nên tất cả đi về.

Do bị đánh nên Phúc chạy vào bên trong quán lẩu bò gặp Nguyễn Danh Hiếu và nói Hiếu “anh đi ra đây với em một tý” thì Hiếu đi theo Phúc ra đường. Lúc này, S chở Quỳnh lo sợ Vũ bị đánh nên quay xe chạy ngược lại. Khi S và Quỳnh chạy đến trước quán nhậu thì bị Phúc chặn lại làm xe máy cùng với S và Quỳnh ngã ra đường. S và Quỳnh đứng dậy bỏ chạy thì Phúc và Hiếu đuổi theo. Phúc đuổi kịp S và rút 01 con dao gấp đang để ở trong túi quần bật lưỡi dao ra và đâm nhiều nhát trúng người S. S bỏ chạy được một đoạn thì té ngã, Phúc chạy tới quỳ xuống bên cạnh và tiếp tục dùng dao đâm nhiều nhát từ trên xuống trúng vào ngực, bụng và người của S, chỉ khi được mọi người can ngăn thì Phúc mới dừng lại. Hậu quả anh S bị thương tích 22% sức khỏe.

Đại diện Viện kiểm sát nhận định hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, đề nghị xử phạt bị cáo mức án từ 12 đến 14 năm tù. Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận chỉ đâm anh S một nhát, các thương tích còn lại do anh Nguyễn Danh Hiếu gây ra. Tuy nhiên sau khi xem xét, đánh giá toàn bộ lời khai, chứng cứ vụ án, Hội đồng xét xử không chấp nhận lời khai của bị cáo và tuyên phạt bị cáo 07 năm tù về tội Giết người theo khoản 2 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Nguyễn Hườn - Lê Thị Thanh Huyền