Mâu thuẫn nhỏ và hình phạt 09 năm tù cho bị cáo

Cập nhật lúc: 14:02 04/10/2021

Mâu thuẫn nhỏ và hình phạt 09 năm tù cho bị cáo

Bị cáo Hồ Sỹ Quang Cường tại phiên tòa

Ngày 27 tháng 9 năm 2021. Tòa  án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Hồ Sỹ Quang Cường (Sn 2001, Thôn Phú Thành, xã Ea Drơng, huyện Cư M’gar) bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk tuy tố về tội “Giết người” theo điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS 2015.

Sự việc xảy ra vào ngày 02/4/2020. Do có mâu thuẫn nhỏ và số tiền 50.000 đồng trong cuộc sống, bị cáo và bị hại Nguyễn Phạm Trường Quân là bạn bè chơi với nhau rồi nhắn tin qua mạng xã hội nói chuyện, thách thức nhau, hẹn gặp nhau để nói chuyển giải quyết mâu thuẫn nhưng hai bên không giải quyết được mâu thuẫn. Cả hai nhờ Phong chở đến địa điểm hẹn gặp nhau nói chuyện. Khi gặp nhau tại đường Y Ngông nối dài, thuộc phường Tân Tiến, thành phố Buôn Ma Thuột để nói chuyện hòa giải nhưng không thành. Bị cáo Hồ Sỹ Quang Cường cho rằng bị hại Nguyễn Phạm Trường Quân là người có lỗi nên bắt Quân quỳ xin lỗi Cường hoặc đánh nhau với bị cáo. Quân nói mình không có lỗi nên không quỳ xin lỗi bị cáo và hai người đã thống nhất đánh nhau bằng tay bo. Nếu đánh nhau xong bên nào thắng, thua thì cũng coi như không còn hiềm khích, mâu thuẫn gì.

Khi đánh nhau thì Quân đánh thắng Cường và nói “Tao thắng mày rồi” nên nghĩ rằng mọi mâu thuẫn đã được giải quyết và nhờ bạn chở về nhưng bị cáo không cho. Cường đe dọa giết cả bạn của Cường và Quân là Phong nếu chở Quân về. Nghe  bị cáo Cường nói vậy thì Quân đã đi bộ về phòng trọ. Trên đường đi về thì Cường dùng xe máy đuổi theo và cầm gập Baton đánh liên tiếp vào đầu Quân. Hậu quả Quân bị nứt sọ não và được mọi người đưa đi cấp cứu. Tỷ lệ thương tích là 20%.

 Quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Thương tích của bị hại là do bị cáo gây nên. Bản thân cả bị cáo và bị hại cũng chỉ có ý định hẹn gặp nhau nói chuyện giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Nhưng do không kiền chế được bản thân nên đã dùng gậy sắt đánh liên tiếp vào đầu bị hại. Bị cáo rất hối hận về hành vi của mình. Xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ mà bị cáo được hưởng cùng với quan điểm xin bãi nại cho bị cáo của người bị hại. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hồ Sỹ Quang Cường 09 năm tù về tội về tội “ Giết người”

Thành Trung – Nguyễn Nhung