Mâu thuẫn trên bàn nhậu dẫn đến giết người

Cập nhật lúc: 16:51 11/05/2021

Ngày 07/5/2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với bị cáo: Nguyễn Đức Hiệp (sinh năm 1984 tại tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Giết người”.

Nội dung vụ án: Khoảng 16 giờ ngày 26/5/2018, trong lúc ngồi nhậu với nhau tại quán của chị Trần Thị Thuận ở thôn Đoàn Kết, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, bị cáo Nguyễn Đức Hiệp và ông Nguyễn Văn Dũng đã xảy ra mâu thuẫn chửi bới nhau thì được mọi người can ngăn nên bị cáo Hiệp đi về. Khi vừa đến cổng thì bị ông Dũng đuổi theo ôm lại rồi dùng tay đánh vào người bị cáo Hiệp, sau đó ném vỡ điện thoại di động của bị cáo Hiệp. Bực tức, bị cáo Hiệp đi về nhà lấy 01 con dao bằng kim loại dài 50cm quay lại nhà chị Thuận chém nhiều nhát vào người ông Dũng, trong đó một nhát trúng vào vùng trán phải, một nhát trúng vào thái dương trái và một nhát trúng vào cẳng tay trái, thì được mọi người can ngăn nên bị cáo Hiệp dừng lại. Hậu quả ông Dũng bị thương tích 33%.

Hành vi phạm tội của bị cáo Hiệp đã phạm vào tội “Giết người”, tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 2 Điều 123 của Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa sơ thẩm bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo và xem xét đến các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Hội đồng xét xử quyết định: Xử phạt bị cáo Nguyễn Đức Hiệp 08 (tám) năm tù, về tội “Giết người”.

Vũ Quang Hùng – Nguyễn Thị Nhung