Mâu thuẫn trong cuộc sống, cha giết con bằng cây kéo.

Cập nhật lúc: 09:06 20/09/2022

Ngày 14/9/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Phùng Văn Nguyên về tội “Giết người” theo điểm n khoản 1 Điều 123 của Bộ luật hình sự.

Vào khoảng 22 giờ ngày 04/02/2022, sau khi đi viếng đám ma, Phùng Văn Nguyên về nhà ngồi ăn cơm, uống rượu một mình. Một lúc sau thì Nguyên thấy vợ là Lương Thị Nhè và các con là Phùng Văn Quang, Phùng Thị Vinh, Hoàng Thị Nổi đi chơi về thì Nguyên hỏi vợ, con: “Hôm nay làm gì mà không đi vãi phân lúa?”, thì Quang nói: “Tại sao lúc nào bố say bố cũng chửi vợ con thế?”. Nên giữa hai bố con xảy ra mâu thuẫn, cải nhau. Nguyên đi đến tủ lạnh lấy một cây kéo, bằng kim loại, dài 18cm, có đầu nhọn thấy vậy bà Nhè chạy đến để ngăn cản Nguyên. Nguyên dùng tay đẩy bà Nhè ngã xuống nền nhà rồi đẩy cửa chạy ra ngoài sân nơi Quang đang đứng, dùng kéo đâm mạnh một nhát vào vùng bụng dưới của Quang gây thương tích. Hậu quả Tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể anh Phùng Văn Quang là 70%.

Ảnh: Bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Lời khai của bị cáo Nguyên tại phiên tòa phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của những người tham gia tố tụng khác và phù hợp với các tài liệu, chứng cứ đã được thu thập trong hồ sơ vụ án.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên xử bị cáo về tội: “Giết người” với mức hình phạt 10 năm tù.

Tấn Đức - Duy Phương - Trần Hằng