Mâu thuẫn trong khi uống rượu anh vợ lãnh án 12 năm tù

Cập nhật lúc: 14:32 18/05/2023

Ngày 12 tháng 4 năm 20232, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Võ Trọng Nhuần (Sn 1965), bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội Giết người theo điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo Cáo trạng, Vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 10 tháng 6 năm 2022, Võ Trọng Nhuần (sinh năm 1965, trú tại thôn 6, xã Ea Kly, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk) đến nhà của ông Hoàng Thanh Hằng (sinh năm 1959) tại thôn 4, xã Ea Kmút, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk để chơi và uống rượu. Trong lúc Nhuần và ông Hằng đang uống rượu thì ông Hằng nhận được điện thoại của ông Nguyễn Văn Việt (sinh năm 1988) trú cùng thôn gọi điện thoại mời ông Hằng sang nhà Việt để uống rượu, thì ông Hằng đồng ý. Sau đó, ông Hằng đi sang nhà Việt, còn Nhuần ở lại nhà ông Hằng một mình. Một lúc sau ông Lê Khánh Hoàng (sinh năm 1971, trú tại thôn 4, xã Ea Kmút, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) đi đến nhà ông Hằng để chơi, sau đó vào ngồi uống rượu cùng với Nhuần. Trong lúc ngồi uống rượu thì giữa Nhuần và Hoàng đã xảy ra mâu thuẫn cải vã với nhau. Hoàng lấy một con dao bằng kim loại đang để trên kệ bếp của nhà ông Hằng cầm trên tay, thấy vậy Nhuần xông vào giật lấy con dao từ tay Hoàng, rồi cầm dao bằng tay trái đâm nhiều nhát trúng vào vùng bụng, hông phải của Hoàng. Đến khi Hoàng bị ngã xuống nằm trên nền nhà và van xin, thì Nhuần dừng lại không đâm nữa, rồi vứt dao ở nhà ông Hằng và đi về nhà Nhuần, còn ông Hoàng sau đó được người nhà đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên với thương tích sau giám định là 54%.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi đánh giá toàn bộ tình tiết vụ án, trên cơ sở tranh tụng tại phiên tòa, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Võ Trọng Nhuần mức án 12 năm tù.

Ái Vân