Mâu thuẫn về việc thu tiền phí, kẻ chết người đi tù

Cập nhật lúc: 10:47 18/04/2019

Ngày 12/4/2019, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 08 năm tù đối với bị cáo Y Tuấn Ksơr (SN 2001) trú tại buôn Sứk, Ea Đar, Ea Kar về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, chiều ngày 5/11/2018, Lương Văn Quyết điều kiển xe mô tô chở Y Tuấn Ksơr và Y Xưa Mlô theo hướng từ Ea Sar đến buôn Sứk. Trên đường đi Tuấn mua một cái liềm nhằm mục đích đưa về nhà để cắt cỏ. Khi đi đến cầu treo thuộc địa phận thôn 12, xã Ea Đar, huyện Ea Kar thì Quyết chạy xe qua chòi thu phí không trả tiền, khi chạy qua chòi thu phí được 10 m thì mô tô hết xăng nên dừng lại.Tại đây giữa anh Phạm Đình Quy và Y Tuấn Ksơr xảy ra cãi vã sau đó Y Tuấn trả tiền qua cầu rồi cùng đẩy xe để đi mua xăng.

Khi đang đứng mua xăng, thì Phạm Đình Hiếu điều khiển xe chở sau là Phạm Đình Quy cầm một cây gỗ chạy đến đánh trúng vào người Lương Văn Quyết và Y Tuấn Ksơr. Bực tức vì bị đánh trúng vào đầu và vai Tuấn dùng liềm đang cầm trên tay chém một nhát trúng vùng nách của Phạm Đình Quý. Hậu quả làm anh Quý bị chết trên đường đi cấp cứu, còn Tuấn ra Công an để đầu thú hành vi phạm tội của mình.

Hữu Giáp