Mê chơi Game rủ bạn trộm cắp.

Cập nhật lúc: 08:47 09/06/2020

Ngày 05/6/2020, Tòa án nhân dân huyện Ea Súp mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Giang, sinh ngày 30/5/2001 và Nguyễn Đức Lộc, sinh ngày 25/10/2003, cùng trú tại: Thôn 8, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk phạm tội “ Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 Điều 173 Bộ luật hình sự.

Theo hồ sơ vụ án Nguyễn Văn Giang và Nguyễn Đức Lộc là bạn bè cùng xóm, nghiện trò chơi điện tử (game online), để có tiền chơi game, tiêu xài cá nhân Giang và Lộc thường tụ tập cùng một nhóm thanh niên xem nhà thực hiện hành vi trộm cắp vặt trên địa bàn, nên Giang Và Lộc nằm trong diện bị Công an huyện Ea Súp lưu ý. Khi hàng xóm mất tài sản thường nghĩ ngay đến đối tượng trộm cắp là Giang và Lộc.

“Các bị cáo tại phiên tòa”

Khoảng 13 giờ ngày 15/12/2019 Lộc đến quán nét chơi thì gặp Giang, do trước đó phát hiện nhà anh Nguyễn Tất Sơn đi vắng nên Lộc rủ Giang đột nhập vào nhà để trộm cắp, tại nhà anh Sơn, Lộc và Giang đã cạy cửa vào nhà trộm các tài sản như sau: 01 Tượng di lạc, hai lọ hoa bằng gỗ, 01 bình gỗ, 04 chum gỗ, 01 máy tính xách tay nhãn hiệu Dell, 01 đồng hồ, 01 điện thoại nokia, 01 túi chéo nhãn hiệu Nike. Sau khi phát hiện gia đình bị mất tài sản anh Sơn cho người nhà tìm gặp Giang và giả vờ hỏi mua máy tính xách tay. Khi Giang lấy máy tính xách tay trộm được ra bán cho người nhà anh Sơn thì bị phát hiện và trình báo cơ quan Công an

Hội đồng định giá tài sản huyện Ea Súp kết luận các tài sản Giang và Lộc trộm cắp tại nhà anh Sơn trị giá 10.800.000 đồng

Tại phiên tòa các bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra và kết quả tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác. Hội đồng xét xử nhận định:

Bị cáo Nguyễn Văn Giang có nhân thân xấu, năm 2018 đã từng bị xử phạt 06 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” bị cáo không lấy đó làm bài học để rèn luyện, tu dưỡng bản thân mà còn phạm tội vì vậy cần cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian, xử phạt bị cáo 09 (Chín) tháng tù.

Bị cáo Nguyễn Đức Lộc là trẻ vị thành niên, đang là học sinh trung học phổ thông, thời điểm phạm tội bị cáo mới 16 tuổi 01 tháng 20 ngày nên nhận thức có phần hạn chế, bị cáo có nhân thân tốt vì vậy không cần cách ly ra khỏi đời sống xã hội, xử phạt bị cáo 06 (Sáu) tháng tù cho hưởng án treo. Nhằm mục đích thể hiện tính nhân đạo của Đảng và nhà nước ta./.

Nguyễn Xiêm – Vũ Hoài