Mê game cướp 20.000đ, lĩnh án 3 năm 06 tháng tù.

Cập nhật lúc: 14:43 22/07/2020

Ngày 13 tháng 7 năm 2020, Tòa án nhân dân huyện Cư M’gar mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Công T – sinh ngày 20/10/2004 bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Cư M’gar truy tố về tội “Cướp tài sản” theo điểm d khoản 2 Điều 168 Bộ luật hình sự.

Bị cáo Lê Công T tại phiên tòa

Diễn biến phiên tòa thể hiện: Khoảng 22 giờ 45 phút ngày 19/3/2020 Lê Công T điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 47B1-061.06 đi đến đường Lê Hữu Trác, tổ dân phố 2, thị trấn Quảng Phú, huyện CưM’gar thì gặp anh Đặng Văn X đang đi bộ cùng với cháu Hoàng Thị Mỹ L và Lê Thị Phương Th nên T dừng lại nói chuyện và nảy sinh ý định cướp tài sản của anh X. T đi đến khu vực hàng rào trường trung học phổ thông Lê Hữu Trác lấy 01 thanh sắt từ khung hàng rào bằng kim loại và nhặt ở gần đó một thanh gỗ có hai đầu nhọn và T điều khiển xe mô tô quay lại tìm anh X, khi đi đến đầu đường Nguyễn Văn Linh thuộc tổ dân phố 6, thị trấn Quảng Phú thì T gặp anh X cùng cháu L và cháu Th. T dừng xe lại đi đến gần anh X, dùng tay phải cầm thanh sắt đâm phần nhọn vào lưng anh X 02 cái còn tay trái cầm thanh gỗ kề vào cổ anh X. Bị T đe dọa và khống chế nên anh X  lấy trong túi quần của mình ra một ví da bên trong có 20.000 đồng và một số giấy tờ cùng 01 điện thoại di động Sam Sung J2 màu vàng đưa cho T. Sau khi thực hiện xong hành vi phạm tội, T điều khiển xe mô tô trên về để tại sân nhà trọ của mẹ là bà Trần Thị K sau đó đi bộ về nhà trọ của mình tại tổ dân phố 5, thị trấn Quảng Phú để ngủ. Số tiền cướp được T tiêu xài hết, còn chiếc điện thoại T giữ lại để sử dụng, anh X bị thương tích 8%.

Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo là người chưa thành niên. Hành vi phạm tội của bị cáo phần nào cũng do điều kiện, hoàn cảnh gia đình bị cáo, bố mẹ ly thân, bị cáo bỏ học sớm, không được gia đình dạy dỗ, giáo dục và chăm sóc, nghiệm chơi game. Sau khi đánh giá tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và thẩm tra, tranh luận tại phiên tòa, các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Hội đồng xét xử xử phạt bị cáo 03 năm 06 tháng tù về tội “Cướp tài sản”.

Bản án nêu trên là bài học đắt giá cho hành vi coi thường pháp luật, xem thường sức khỏe, quyền về tài sản của cá nhân, chỉ vì hành vi tư lơi trước mắt mà đã thực hiện hành vi cướp và gây thương tích cho người khác.

Nguyễn Thị Nguyệt