Một cái Tết buồn của hai ông hàng xóm

Cập nhật lúc: 16:51 16/08/2023

Trong các ngày 26, 27 tháng 7 năm 2023, Tòa án nhân dân huyện Krông Ana mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Trần Đức Hoán, sinh năm 1967; nơi cư trú: Thôn 1, thi trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk; bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Ana truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Nội dung vụ án:

Vào khoảng 19 giờ, ngày 17/01/2023, Trần Đức Hoán đang đứng trước đường của gia đình tại thôn 1, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana để xem bà Dương Thị Kim Lộc (vợ của Hoán) đang bán hoa ở trước lề đường cho người dân chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán năm 2023. Khi đó, ông Trần Văn Yên đang dùng máy xịt nước rửa sân nhà ông Yên, làm nước bẩn chảy xuống đường và rác bẩn văng qua gần khu vực để hoa bán của gia đình Hoán. Thấy vậy, Hoán nói ông Yên “sao mày lại xịt rác và đất văng khắp mọi nơi và văng sang nhà tao thế này, mày sống cứt gà vậy”. Nghe Hoán nói vậy thì ông Yên nói lại “Tao cứ xịt đó, tao không xịt vào nhà thằng nào, mày làm gì được tao”. Khi đó, giữa Hoán và Yên to tiếng, thách thức đánh nhau. Trong lúc hai bên lời qua tiếng lại, Hoán nhặt gạch và đá ném qua sân nhà ông Yên thì bà Lộc (vợ của Hoán) đến can ngăn. Lúc này, bà Cao Thị Lụa (vợ ông Yên) đang ở trong nhà thấy vậy cũng chạy ra kéo ông Yên vào trong nhà. Do bực tức việc ông Trần Văn Yên thách thức đánh nhau nên Trần Đức Hoán đi vào trong nhà lấy một gậy gỗ dài khoảng 30cm đến 40cm chạy qua nhà ông Yên, đánh một cái trúng vào vùng thái dương trái của ông Yên gây thương tích chảy máu. Khi đó, ông Yên dùng tay phải đánh lại một cái trúng vào vùng cằm của Hoán. Lúc này, bà Lụa từ trong nhà đi ra thấy ông Yên bị Hoán đánh thì bà Lụa la làng và kêu cứu. Thấy vậy, Hoán cầm gậy gỗ chạy về phía nhà của mình. Sau khi xảy ra sự việc, ông Trần Văn Yên được gia đình đư đi cấp cứu điều trị thương tích.

Tại Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 319/TgT-TTPY ngày 07/3/2023 của Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk kết luận: Tổng tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể hiện tại của ông Trần Văn Yên là 12 %.

Tại phiên tòa bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội, xem xét các tình tiết giảm nhẹ và nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo 02 (Hai) năm 06 (Sáu) tháng tù. Buộc bị cáo phải bồi thường cho người bị hại số tiền là 114.623.056 đồng.

Đình Tuyên – Phương Dung