Mua ma túy về cho người khác sử dụng bị xử phạt 2 năm 6 tháng tù.

Cập nhật lúc: 09:30 24/05/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 Toà án nhân dân huyện Krông Pắc mở phiên toà để xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nông Văn Tư bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Pắc truy tố về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo khoản 1 Điều 255 BLHS.

(Bị cáo Nông Văn Tư)

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, khoảng 13 giờ ngày 15/12/2023, Nông Văn Tư đi nhờ xe từ nhà mình đến ngã tư xã Ea Yông, huyện Krông Pắc rồi đón xe bus đi đến Km 3, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để mua Heroine. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Phương Văn Quân đến nhà chơi thì Tư rủ rê rồi đưa Quân lên trên căn gác và lấy ma túy ra sử dụng. Khi Tư và Quân đang sử dụng ma tuý thì bị lực lượng Công an bắt quả tang, thu giữ 0,3922 gam Heroine.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Pắc đề nghị xử phạt bị cáo Nông Văn Tư mức án từ 02 năm đến 02 năm 06 tháng tù.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, mặc dù biết Ma túy có tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống con người và xã hội, làm suy thoái nhân cách, mất khả năng lao động và học tập. Là nguồn gốc phát sinh tội phạm và gia tăng bạo lực trong xã hội tuy nhiên vì những ham muốn tầm thường, lối sống sa đọa nên bị cáo không những sử dụng ma túy mà còn tổ chức cho người khác sử dụng ma túy. Sau khi xem xét toàn diện các tính tiết tăng nặng, giảm nhẹ đã tuyên phạt bị cáo 2 năm 6 tháng tù giam.

(Hội đồng xét xử do thẩm phán Nguyễn Thị Thu Hiền làm chủ tọa)

Tại phiên tòa Hội đồng xét xử cũng tạo điều kiện để Viện kiểm sát cùng cấp thực hiện phiên Tòa rút kinh nghiệm.

Nguyễn Hiền – Trần Bình