Mua ma túy về sử dụng, người đàn ông lĩnh án tù.

Cập nhật lúc: 14:17 03/08/2023

Ngày 15/6/2023, Tòa án nhân dân huyện Buôn Đôn tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự đối với bị cáo Chu Văn Tú về tội: “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Nội dung vụ án như sau:

Vào khoảng 15 giờ ngày 31/01/2023, Chu Văn Tú điều khiển xe mô tô đi đến khu vực đường Đinh Núp, phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk gặp người đàn ông tên Thảo (chưa xác định được nhân thân, lý lịch) để mua ma túy về sử dụng. Tại đây, Tú đưa cho đối tượng Thảo số tiền 500.000 đồng và nhận từ Thảo 01 (một) gói nilon trong suốt, có kích thước là (3,2x01)cm, bên trong có chứa chất ma túy. Sau đó, Tú điều khiển xe mô tô quay trở lại quán Cà phê Võng, tại buôn Niêng II, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn.

Đến 15 giờ 30 phút, cùng ngày, khi Chu Văn Tú đang ở quán Cà phê Võng nêu trên thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Buôn Đôn phát hiện, bắt quả tang, thu giữ trên người Chu Văn Tú 01 (một) gói nilon trong suốt, có kích thước là (3,2x01)cm, bên trong có chứa chất ma túy khối lượng là 0,2204 gam, loại Methamphetamine.

Tại cơ quan điều tra và phiên tòa xét xử, bị cáo đã khai nhận rõ toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào tính chất phạm tội của bị cáo và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Chu Văn Tú 01 năm 06 tháng tù.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, Tòa án nhân dân huyện Buôn Đôn cùng Viện kiểm sát nhân dân huyện Buôn Đôn đã tổ chức phiên họp rút kinh nghiệm đánh giá ưu khuyết điểm của Thẩm phán chủ tọa phiên tòa, thành viên Hội đồng xét xử, kiểm sát viên và Thư ký phiên Tòa. Phiên họp đã đánh giá và rút ra các bài học kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng xét xử cho cả hai ngành.

Nguyễn Sỹ Thành – Nguyễn Văn Quỳnh