Mức hình phạt 31 năm tù cho hành vi gây thương tích trong lúc câu cá.

Cập nhật lúc: 09:43 19/07/2022

Vào ngày 21 tháng 6 năm 2021, Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã mở phiên tòa xét xử đối với các bị cáo Y Thên Niê, Y Thao Kbuôr, Y Glen Byă và Y Vó Niê về tội: “Cố ý gây thương tích” theo điểm a khoản 4 Điều 134 Bộ luật hình sự.

Khoảng 14h00’ ngày 17/9/2021, tại khu vực bờ đập tràn Ea Cuôr Kắp thuộc Buôn Cuôr Kắp, xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk nhóm anh Luận, anh Anh, anh Phượng và chị Thu nhậu còn nhóm của Y Thên Niê, Y Glen Byă, Y Thao Kbuôr và Y Vó Niê đang câu cá tại khu vực đập tràn của hồ.

Đến khoảng 18h30’ cùng ngày, nhóm của anh Luận nghỉ đi về thì anh Anh chửi nhóm Y Thên, Y Glen, Y Thao và Y Vó rồi thách thức đánh nhau. Lúc này, Y Thên rủ Y Glen, Y Thao và Y Vó đánh nhóm của anh Anh thì cả nhóm đồng ý rồi Y Vó điều khiển xe Mô tô nhãn hiệu Honda, loại xe Win, biển kiểm soát 47N8 – 7765 chở Y Thên còn Y Glen và Y Thao chạy bộ đuổi đánh nhóm của anh Anh. Trong lúc Y Vó và Y Thên đánh anh Tuấn thì Y Glen và Y Thao đuổi đánh những người còn lại thì thấy anh Anh đang trốn ở phía sau cây muồng gần khu vực của nhóm anh Anh nhậu, rồi Y Thao dùng tay đấm 02 phát trúng vào mặt, 01 phát trúng vào hông của anh Anh, còn Y Glen dùng tay đấm 01 phát trúng vào lưng, 02 phát trúng vào phần ngực phải phía trước của anh Anh làm anh Anh ngã gục xuống đất. Lúc này, Y Glen và Y Thao tiếp tục đuổi đánh anh Luận đang điều khiển xe đứng gần đó nhưng không được nên đi về chỗ câu cá. Trên đường về Y Thao thấy anh Anh vẫn nằm trên đất không cử động gì. Khi Y Thao gặp Y Thên, Y Glen và Y Vó thì thông báo cho cả nhóm biết việc mình và Y Glen đánh anh Anh gục nằm trên đất, rồi cả nhóm thu cần câu đi về. Ngày 18/9/2021, khi biết tin anh Trần Đình Anh chết thì Y Thên, Y Glen, Y Thao và Y Vó được người nhà đưa đến Công an xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đầu thú.

Tại phiên toà các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như đã khai tại Cơ quan điều tra, cũng như nội dung bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã truy tố.

Hội đồng xét xử đã xem xét, đánh giá về nhân thân, tính chất mức độ hành vi phạm tội cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đã tuyên các bị cáo Y Thên Niê, Y Thao Kbuôr, Y Glen Byă và Y Vó Niê phạm tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm a khoản 4 Điều 134

Xử phạt: Bị cáo Y Thên Niê 08 năm tù.

Xử phạt: Bị cáo Y Thao Kbuôr 08 năm tù.

Xử phạt: Bị cáo Y Glen Byă 08 năm tù.

Xử phạt: Bị cáo Y Vó Niê 07 năm tù.

Bản án nêu trên là bài học đắt giá cho những người coi thường pháp luật.

Kam- Vi