Ngựa quen đường cũ, trộm cắp tài sản

Cập nhật lúc: 09:49 22/11/2021

Ngày 16 tháng 11 năm 2021 Tòa án nhân dân huyện Cư M’gar đã xét xử vụ án đối với bị cáo Phạm Nhật Quế (SN 1993, trú Buôn Jôk, xã Ea H’Đing, huyện Cư M’gar) phạm tội “Trộm cắp tài sản” quy định tại khoản 1 Điều 173 Bộ luật hình sự.

Do ảnh hưởng của dịch Covid 19 không có việc làm cần có tiền tiêu xài, biết được gia đình anh Lê Minh Thành, chị Trương Thị Hiền ban ngày không có người ở nhà trông coi nên khoảng 17 giờ ngày 21/8/2021 Phạm Nhật Quế đã lén lút đột nhập vào nhà anh Thành, chị Hiền trộm xe môtô Honđa, loại Vision màu đen xám, biển kiểm soát 47H1-627.94 do chị Hiền đứng tên chủ sở hữu dựng bên chái nhà. Khi đang tìm cách để tiêu thụ thì bị công an xã Ea H’đing, huyện CưM’gar phát hiện bắt giữ cùng tang vật, trị giá tài sản trộm cắp 22.800.000 đồng. Trước đây Phạm Nhật Quế đã từng 02 lần phạm tội trộm cắp tài sản: năm 2011 bị Tòa án nhân dân huyện ChưPưh, tỉnh Gia Lai xử phạt 12 tháng tù, đến năm 2014 bị Tòa án nhân dân huyện Chư Suê, tỉnh Gia Lai xử phạt 20 tháng tù.

Tại phiên tòa, Hội động xét xử đã xét hỏi, phân tích và làm rõ nội dung vụ án, các chứng cứ buộc tội, về nhân thân, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào diễn biến phiên tòa, kết quả tranh tụng, tranh luận cũng như các tài liệu có trong hồ sư vụ án, trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Nhật Quế  01 năm 06 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Đăk Lăk đang vào vụ thu hoạch cà phê, là cơ hội để kẻ gian đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản vào ban ngày nên người dân nâng cao tinh thần cảnh giác để quản lý, bảo vệ tài sản của mình, tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác các loại tội phạm nhất là tội trộm cắp tài sản. Khi phát hiện các đối tượng nghi vấn trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản trộm cắp, các đối tượng có biểu hiện thường xuyên lui tới, nắm tình hình hoặc tiếp cận tài sản của người khác cần báo tin cho công an nơi gần nhất. Qua vụ án trên thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần xem xét quan tâm hơn đề ra các chính sách giải quyết việc làm cho những người có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh; đối tượng đã chấp hành xong hình phạt tù.

Huyền Diệu – Nguyễn Trung