Phạm tội “Giết người” chỉ vì ghen tuông.

Cập nhật lúc: 06:39 07/05/2020

Ngày 04/05/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Đình Hải (sinh năm 1995), trú tại Đội 3, thôn 5, xã Nam Yang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội “Giết người” theo khoản 3 Điều 123 của Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo Cáo trạng, nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Từ năm 2010, Phạm Đình Hải và chị Trần Thị T có quan hệ yêu đương với nhau. Ngày 01/01/2020, Hải phát hiện chị T có mối quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Nhật A nên Hải đã dùng tài khoản facebook và dùng số điện thoại 0886393379 nhắn tin cho chị T đe doạ sẽ giết chị T và anh A. Ngày 02/01/2020, Hải đến tiệm tạp hoá mua 02 con dao Thái Lan rồi đón xe ô tô khách đi đến thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk tìm gặp chị T, anh A để nói chuyện, nếu chị T không chấm dứt mối quan hệ tình cảm với anh A thì Hải sẽ giết chị T và anh A, sau đó sẽ tự tử. Khi đến thành phố Buôn Ma Thuột, Hải điện thoại cho chị T đến đón mình nhưng vì sợ Hải giết mình nên chị T không đến. Sau đó, Hải mang 02 con dao đến nhà nghỉ Thiên An trên đường Đinh Tiên Hoàng, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột để thuê phòng ở chờ T đến. Sáng ngày 03/01/2020, Hải đến nơi ở của chị T tại tầng 10, khu A, chung cư Hoàng Anh Gia Lai để tìm gặp nhưng chị T sợ không dám gặp Hải nên Hải quay về lại nhà nghỉ. Vì lo sợ bị Hải giết nên chị T đã tố cáo hành vi của Hải đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk, sau đó Phạm Đình Hải bị bắt giữ.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát tham gia phiên tòa đã đưa ra chứng cứ buộc tội và đã đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội đối với hành vi phạm tội của bị cáo và vẫn giữ nguyên quyết định truy tố đối với bị cáo tại bản Cáo trạng. Đồng thời đưa ra các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo phạm tội “Giết người”.

Hội đồng xét xử đã phân tích, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo và tuyên xử phạt bị cáo Phạm Đình Hải 03 năm 06 tháng tù về tội “Giết người”. Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn áp dụng biện pháp tư pháp, xử lý vật chứng theo quy định của pháp luật/.

(Tên bị hại và đương sự đã được mã hoá)

Anh Tuấn - Thị Duyên