Phạm tội “Giết người” khi đang chấp hành án

Cập nhật lúc: 09:48 22/09/2021

Ngày 16/9/2021, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 14 năm tù đối với bị cáo Thân Văn Thọ; sinh năm 1972, tại tỉnh Bắc Giang về tội “Giết người”.

Bị cáo Thân Văn Thọ tại phiên tòa

Theo đó, bị cáo Thọ là người có nhiều tiền án (04 tiền án) và là phạm nhân đang chấp hành án tù chung thân về tội “Giết người” tại Trại giam Đắk Tân – Bộ Công an đóng tại địa bàn xã Ea Pil, huyện M’drắk, tỉnh Đắk Lắk.

Vào ngày 27/8/2020, Trại giam tổ chức cho Thân Văn Thọ, Nguyễn Văn Ninh và các phạm nhân khác lao động tại xưởng đan bàn ghế của trại; đến khoảng 07 giờ 30 phút cùng ngày, trong lúc quét dọn vệ sinh thì Thọ nghĩ Ninh nhìn đểu mình nên nảy sinh ý định sẽ đánh Ninh cho bõ tức. Vì vậy, trong lúc dọn dẹp vệ sinh, Thọ nhìn thấy 01 cái búa đinh nên đã lấy búa bỏ vào trong sọt rác rồi đi đến phía sau vị trí Ninh đang lao động. Thọ lấy búa trong sọt rác ra đập liên tiếp nhiều cái vào vùng đầu của Ninh làm Ninh gục ngã, tỷ lệ do thương tích gây nên là 29%.

Hội đồng xét xử thấy rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là nhằm tước đoạt tính mạng của anh Ninh nên đã tuyên phạt bị cáo về tội “Giết người” và buộc bị cáo Thân Văn Thọ phải chấp hành hình phạt chung cho cả hai bản án là tù “Chung thân”.

Đinh Thị Tuyết, Hoàng Văn Nam