Phối hợp của liên ngành trong việc tuyên truyền tác hại của ma tuý

Cập nhật lúc: 08:21 04/06/2024

Ngày 28/5/2024, nhằm tuyên truyền tác hại của ma tuý, được sự phối hợp của liên ngành Công an huyện, Viện kiểm sát nhân huyện và Toà án nhân dân huyện Krông Năng đã tiến hành tổ chức phiên toà trực tuyến xét xử bị cáo Trịnh Văn Thành về tội: "Tàng trữ trái phép chất ma túy", được quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Đây là một sự nổ lực, cố gắng của liên ngành nhằm tuyên truyền việc phòng, chống, đẩy lùi các tệ nạn về ma tuý ra khỏi cộng đồng.

Tại phiên toà, thành phần tham dự là lãnh đạo liên ngành, cán bộ, công chức và người lao động... Sau quá trình xét hỏi và tranh luận tại phiên toà, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nhằm để tuyên truyền tác hại của ma tuý trong toàn thể cộng đồng, bản luận tội của đại diện Viện kiểm sát đã khẳng định rằng: Việc sử dụng ma túy không chỉ hủy hoại đến sức khỏe, tâm sinh lý người sử dụng, mà còn khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh tan cửa nát nhà, khánh kiệt, bần cùng. Ma túy còn là nguồn gốc sinh ra nhiều tệ nạn và tội phạm khác như: Giết người, cướp tài sản, trộm cắp tài sản... Mặt khác, sử dụng ma túy là nguyên nhân gây suy thoái phẩm chất đạo đức, là mầm móng của căn bệnh thế kỷ AIDS... Việc sử dụng ma túy không chỉ khiến người sử dụng dần suy kiệt về sức lực mà còn là gánh nặng cho gia đình và toàn xã hội.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã phân tích, đánh giá mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo Trịnh Văn Thành, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 01 năm 03 tháng tù về tội:"Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Phiên toà kết thúc, những giọt nước mắt lăn dài trên gò má của bị cáo. Và khi các bị cáo được quản giáo dẫn giải về nhà giam, tại phiên toà chỉ còn lại những tiếng khóc, nấc nghẹn ngào của người thân của họ càng khiến người tham gia phiên toà tiếc nuối cho một thế hệ lầm đường lạc lối, lỡ sa chân theo bước “nàng tiên nâu” mà không tìm thấy lối ra.

Nguyễn Tuân