Phối hợp tổ chức phiên tòa xét xử trực tuyến vụ án dân sự sơ thẩm

Cập nhật lúc: 19:37 18/09/2024

Nhằm nâng cao chất lượng xét xử án dân sự đi đôi với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn nghiệp vụ. Ngày 30/8/2024, Viện KSND huyện Krông Ana đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Krông Ana tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm bằng hình thức trực tuyến, xét xử công khai vụ án dân sự sơ thẩm thụ lý số: 174/2023/TLST-DS, ngày 08/12/2023 về việc “Tranh chấp quyền sử dụng đất”.

Hình ảnh tại phiên tòa

Phiên tòa được tổ chức với sự tham gia của các Thẩm phán, Thư ký, Thẩm tra viên, Kiểm sát viên; người đại diện theo của nguyên đơn, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nguyên đơn; bị đơn và người làm chứng. Phiên tòa diễn ra trong không khí trang nghiêm, trật tự; đường truyền giữa các điểm cầu ổn định và Hội đồng xét xử đã điều khiển phiên tòa đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Kết thúc phiên tòa, Toà án nhân dân huyện Krông Ana đã chủ trì tổ chức họp rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức phiên tòa, nhất là cơ sở vật chất như: Hình ảnh, âm thanh, đường truyền đã làm ảnh hưởng đến quá trình hỏi, tuyên án. Các điểm cầu đã đóng góp nhiều ý kiến để Thẩm phán chủ trì và Kiểm sát viên rút kinh nghiệm.

Hội trường xét xử

Qua thực hiện những phiên toà trực tuyến đã góp phần nâng cao chất lượng xét xử, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số, đáp ứng chủ trương, yêu cầu về công tác cải cách tư pháp. Đồng thời đây cũng là dịp để toàn thể các Thẩm phán, thư ký, Kiểm sát viên, chuyên viên được học hỏi, nâng cao trình độ, kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, xử lý các tình huống tại phiên tòa, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của Ngành đã giao./.

Chu Anh Hùng, Đỗ Hoàng Duy