Quay lại được không?!

Cập nhật lúc: 16:56 24/08/2021

Ngày 18 tháng 8 năm 2020. Tòa án nhân dân TP. Buôn Ma Thuột xét xử đối với bị cáo Cao Quốc Tuấn (Bờm), về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, theo quy định tại khoản 1 Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Cao Quốc Tuấn tại phiên tòa.

Theo cáo trạng: vào ngày 09/4/2021, tại số 233/17/28 Xô viết Nghệ Tĩnh, phường Thành Công, thành phố Buôn Ma Thuột, Cao Quốc Tuấn bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột phát hiện, bắt quả tang, thu giữ 4,0011 gam chất ma túy loại Methamphetamine; Tuấn xác nhận đây là số ma túy mà Tuấn mua về bán lại cho các con nghiện để kiếm lời.

 Tại phiên tòa, bị cáo Tuấn trình bày: Bị cáo biết sự nguy hiểm, tác hại của ma túy nhưng không thể cai dứt được và rồi ngày càng sa lầy vào ma túy dẫn đến phạm tội. Trước đây, bị cáo có công việc, có gia đình, vợ, con… nhưng do bị cáo nghiện ma túy nên vợ bị cáo đã ly hôn và đưa con về Đắk Nông ở, còn bố mẹ bị cáo cũng đã mất. Giờ quay nhìn lại thì bị cáo đã tự mình đánh mất tất cả và còn phải đối diện với sự trừng phạt của pháp luật. Bị cáo xin thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và rất hối hận về hành vi vi phạm pháp luật của mình. Bị cáo thành thật muốn làm lại cuộc đời nhưng không biết còn có thể quay lại được không?!

Qua các tài liệu, chứng cứ thu thập được có trong hồ sơ vụ án, cũng như thẩm vấn, tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử xét thấy: Hành vi phạm tội của bị cáo là nghiêm trọng và gây nguy hiểm cho xã hội, làm gia tăng tệ nạn ma túy tại địa phương và gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an xã hội. HĐXX tuyên phạt bị cáo Cao Quốc Tuấn 05 năm 06 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. 

Vụ án được Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột lựa chọn tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm. Thông qua công tác xét xử, phán quyết bằng một Bản án nghiêm minh nhằm trừng trị, cải tạo, giáo dục để bị cáo trở thành công dân sống có ích cho xã hội; Đồng thời góp phần răn đe đối với những người đã và đang sử dụng, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy biết tôn trọng pháp luật và sớm quay đầu làm lại cuộc đời.

Nguyễn Thanh - Thùy Linh